Audi Q3, BMW X1 sắp có đối thủ từ… Nissan

23/05/2016 06:00 GMT+7

Nissan kỳ vọng phiên bản concept Qashqai Premium sẽ trở thành đối trọng của những mẫu crossover cao cấp như Audi Q3 hay BMW X1 khi được sản xuất.

Nissan kỳ vọng phiên bản concept Qashqai Premium sẽ trở thành đối trọng của những mẫu crossover cao cấp như Audi Q3 hay BMW X1 khi được sản xuất.

>> Audi Q3 và Q7 2016 tại Việt Nam đã chốt giá
>> Gần 4 triệu xe Nissan-Infiniti triệu hồi do dính lỗi túi khí
>> Hàn Quốc thẳng tay phạt Nissan vì gian lận khí thải trên xe máy dầu

Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2016 hồi tháng 3 cùng với mẫu concept, X-Trail Premium, Qashqai Premium được kỳ vọng sẽ giúp Nissan tham chiến phân khúc crossover hạng sang khi được đưa vào sản xuất. Dự kiến, phiên bản sản xuất của mẫu concept này sẽ được đưa vào sản xuất trong năm sau. Ngoài Qashqai Premium, Nissan đang xem xét kế hoạch tung ra nhiều biến thể cao cấp của các mẫu xe hiện tại để tiến sâu hơn vào phân khúc hạng sang bên cạnh thương hiệu Infiniti.

Nissan Qashqai Premium concept mơ cạnh tranh Audi Q3, BMW X1

Ông Darryl Scriven - Giám đốc thiết kế của Qashqai Premium cho biết, họ đang tìm cách ứng dụng những vật liệu cao cấp như sơn đặc biệt, sợi carbon và da Nappa vào mẫu concept này để sẵn sàng cho việc sản xuất thương mại. Dự kiến, Qashqai “hạng sang” sẽ sở hữu 3 màu sắc với cá tính khác nhau trong đó có màu thiên sáng, thiên tối và trung tính. Bên trong xe được bọc da cao cấp Nappa màu sang, thảm trải sàn đen và một số chi tiết trang trí từ sợi carbon.

Nội thất Qashqai Premium hứa hẹn sở hữu nhiều vật liệu cao cấp

Nhiều khả năng phiên bản cao cấp của Qashqai sẽ được trang bị thêm công nghệ tự lái bởi Nissan từng hứa hẹn sẽ trang bị công nghệ kể trên cho dòng xe này vào năm 2017. Đây không phải là lần đầu tiên Nissan tham vọng đưa Qashqai cạnh tranh với các hãng xe hơi Đức. Vào năm 2012, Nissan đã không giấu giếm mục tiêu cạnh tranh với người Đức khi thế hệ mới của Qashqai có mặt trên thị trường trong năm 2014. Tuy nhiên, từ đó đến nay mục tiêu đứng ngang hàng với Audi Q3, BMW X1 dường như vẫn còn xa vời buộc Nissan phải giới thiệu biến thể Premium concept vào đầu năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.