Audi Q5 Sportback đối đầu Mercedes GLC và BMW X4

Gia Linh
Gia Linh
29/09/2020 12:00 GMT+7

Phiên bản Sportback của mẫu Audi Q5 như một lời đáp trả dành cho Mercedes-Benz GLC coupe và BMW X4.

Về kích thước, Audi Q5 Sportback dài hơn 7 mm so với Audi Q5, trong khi đó chiều cao, chiều rộng và chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên. Với hình dáng thân xe mang đậm phong cách xe coupe, Audi Q5 Sportback có hệ số cản thấp hơn ở mức 0,30.
Điểm khác biệt lớn nhất trên mẫu Audi Q5 Sportback so với biến thể Audi Q5 thông thường là phần mui xe được thiết kế dốc xuống phía đuôi, tạo cảm giác thanh thoát như một chiếc coupe. Ngoài ra, xe còn được trang bị cản trước/cản sau khác biệt và lưới tản nhiệt thể thao hơn của biến thể dòng S.

Audi Q5 Sportback có kiểu dáng thể thao hơn phiên bản thông thường

Trong khi đó, đèn pha LED (đèn pha LED ma trên dành cho các biến thể S line trở lên) và đèn hậu LED của Audi Q5 Sportback 2021 có thiết kế tương tự như trên các bản Q5 thông thường
Để có một ngoại hình thể thao, Audi Q5 Sportback 2021 bắt buộc phải hy sinh một chút về tính thực dụng với thể tích khoang chứa đồ đạt 510 lít, ít hơn 40 lít so với Q5. Khi gập hàng ghế sau xuống, thể tích khoang chứa đồ sẽ tăng lên 1.480 lít, vẫn ít hơn 70 lít so với Q5.
Audi Q5 Sportback 2021 được trang bị màn hình cảm ứng mới MMI 10,1 inch được hỗ trợ bởi hệ thống thông tin giải trí MIB 3 hoàn toàn mới cùng cụm công cụ buồng lái ảo 12,3 inch có sẵn của Audi. Màn hình thông tin giải trí của Audi tương thích smartphone, Apple CarPlay không dây và Google Android Auto.
Các tính năng bổ sung tùy chọn gồm có hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 19 loa, màn hình HUD, sạc điện thoại không dây Audi Phone Box và một loạt nâng cấp hỗ trợ người lái, bao gồm hỗ trợ hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn.

Khoang lái phía trước không quá khác biệt với Audi Q5 thường

Tại Mỹ, Audi Q5 Sportback sẽ được trang bị động cơ TFSI 2.0L tiêu chuẩn được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid nhẹ 12V cho tổng công suất 261 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Ngoài ra, khách hàng tại Mỹ có thể lựa chọn phiên bản SQ5 Sportback mạnh mẽ hơn với động cơ TFSI 3.0L, V6, sản sinh công suất tối đa 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Đối với người dùng tại châu Âu, tại thời điểm ra mắt, Audi Q5 Sportback được phân phối với 2 tùy chọn động cơ là động cơ TDI và TFSI 2.0L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 204 mã lực, đi kèm công nghệ hybrid nhẹ. Bên cạnh đó, người dùng tại châu Âu cũng sẽ được cung cấp lựa chọn động cơ diesel 3.0L, V6 tăng áp kép, cho công suất tối đa 342 mã lực, đi kèm công nghệ hybrid nhẹ. Sau đó, Audi sẽ tiếp tục cung cấp thêm 2 biến thể lug-in hybrid TFSIe.
Các động cơ 4 xi-lanh được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp S tronic, trong khi động cơ V6 đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro được trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.