Audi Q7 2008 - xe gia đình 11 năm tuổi giá ngang Toyota Innova

Gia Linh
Gia Linh
31/07/2019 14:40 GMT+7

Một chiếc Audi Q7, xe sang 7 chỗ đời 2008 được rao bán với giá 800 triệu đồng, chỉ ngang ngửa một chiếc Toyota Innova phiên bản số sàn mới tinh.

800 triệu đồng cũng là mức giá chung của những chiếc Audi Q7 cũ đời 2008 được rao bán trên thị trường, tùy vào chất lượng còn lại của xe mà giá bán này có thể cao hơn hoặc thấp hơn. Những người mua dòng xe này có thể sẽ bỏ thêm nhiều tiền để sửa chữa và tu bổ cho chiếc xe vận hành êm ái, ổn định khi đi đường dài, sẵn sàng phục vụ những chuyến đi của gia đình.
Nếu so với giá bán xe mới thì chủ nhân của những chiếc Audi Q7 trên 10 năm tuổi này đã chịu lỗ với con số lên đến vài tỉ đồng, một mức chênh lệch không hề nhỏ để đổi lấy một chiếc xe gia đình hạng sang và 10 năm phục vụ. Tất nhiên, phân khúc khách hàng của dòng xe này đã lường trước được mức lỗ này khi họ đã chọn một chiếc xe sang để phục vụ cho cả nhà.
Audi Q7 đời 2008 hầu hết đều sử dụng động cơ 3.6 lít, một cỗ máy khá lớn, tuy mạnh mẽ nhưng sẽ không mấy tiết kiệm nếu di chuyển trong thành phố. Do vậy, những người mua lại Audi Q7 đời này cũng sẽ phải lường trước được các chi phí đắt đỏ về nhiên liệu trong lúc vận hành.
Ngoại hình của Audi Q7 đời cũ vẫn còn khá đẹp, ít lỗi mốt

Động cơ xăng 3.6 TFSI trên Audi Q7 2008 đạt công suất 280 mã lực và mô men xoắn cực đại 380 Nm. Vào thời điểm đó, Audi Q7 là một trong những chiếc xe dẫn đầu về công nghệ và thiết kế trên thị trường SUV 7 chỗ. Với ngôn ngữ thiết kế của Audi, những chiếc Q7 đến thời điểm hiện tại trông vẫn còn rất hiện đại và không hề lỗi mốt.
Trong khi đó, các mẫu xe từ năm 2011 đã chuyển sang dùng động cơ 3.0 lít mới tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng vẫn có công suất ngang ngửa động cơ 3.6 lít. Không những vậy, hộp số tự động 8 cấp Tiptronic hoàn toàn mới thay thế cho hộp số tự động 6 cấp còn giúp xe vận hành êm ái hơn. 
Nội thất xe đã xuống cấp tương đối nhiều. Theo một vài chủ xe Audi Q7 cũ đánh giá, chất lượng nhựa trên Audi Q7 đời 2007 không có độ bền tốt. Có 2 chi tiết mà người mua cần lưu ý kiểm tra, đó là hệ thống đóng/mở cửa sổ trời và hệ thống đóng/mở cốp điện. Việc các chi tiết bị lão hóa thường làm cho các cơ chế hoạt động không còn trơn tru và thường gây ra nhiều tiếng động khó chịu.
Da ghế và da bọc vô lăng đã xuống cấp, nhưng chủ nhân mới hoàn toàn có thể tự bọc lại da mới

Chất lượng da ghế nhìn chung đã xuống cấp khá nhiều. Tuy nhiên, xét về tính thực tế, Audi Q7 2007 vẫn xứng đáng nhận được một vài điểm cộng. Chưa kể đến khoảng không gian rộng rãi phía trong và hệ thống treo đẳng cấp của một chiếc SUV hạng sang mà 10 năm sau những chiếc xe SUV đô thị cỡ B hay thậm chí cỡ C (có cùng tầm giá 700 - 800 triệu đồng) vẫn chưa thể bắt kịp.
Nhìn chung, nếu muốn sở hữu một chiếc Audi Q7 đời cũ thì chủ nhân mới của chiếc xe nên chuẩn bị khoảng 200 triệu đồng để đại tu làm mới chiếc xe để vận hành được ổn định và an toàn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.