Audi Q8 chính thức tuyên chiến BMW X6

05/06/2018 14:26 GMT+7

Audi đã tiết lộ những hình ảnh chính thức của chiếc Q8 hoàn toàn mới, "đe dọa" trực tiếp các đối thủ như BMW X6 hay Mercedes GLE Coupe.

Lớn hơn Q7 một phân khúc, Q8 là chiếc coupe SUV 5 chỗ với khả năng offroad rất tốt. Tuy nhiên, đây sẽ là chiếc xe sang trọng và phong cách thời trang hơn bất cứ mẫu SUV nào của Audi.
Những hình ảnh Audi Q8 mới nhất được hãng xe Đức công bố cho thấy, thiết kế lưới tản nhiệt đơn với kích thước lớn và góc cạnh hơn, các hốc gió lớn nằm ở hai bên cản trước, đèn pha LED với kiểu dáng thanh mảnh, nắp capô, gương chiếu hậu ngoài mỏng và bánh xe có kích thước lớn. Đây đều là những đặc điểm quen thuộc, từng xuất hiện trên các phiên bản concept giới thiệu trước đó.
Audi Q8 mới có kích thước rộng rãi cho 5 người ngồi

Những tuyên bố của Audi cho thấy, Q8 sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới với cảm hứng lấy từ dòng Ur-Quattro huyền thoại từ thập niên 80 của thế kỷ trước. Phần đầu xe mạnh mẽ tạo ra ngoại hình tổng thể ấn tượng và hầm hố hơn - phong cách cần có để tạo dựng hình ảnh dòng xe dẫn đầu phân khúc SUV của Audi. Đèn pha LED hiện đại, nhiều đường nổi trên nắp capô và khung bạc dày trên lưới tản nhiệt tạo ra hình ảnh một chiếc SUV Audi độc đáo, khác biệt.
Đuôi xe cho thấy một thiết kế cũng rất khác với đèn phanh mới cùng ống xả hình thang tích hợp luôn vào cản sau. Tất cả tạo nên cảm giác gợi nhớ đến chiếc Urus - dòng SUV đầu tiên của Lamborghini.
Audi Q8 mới dự kiến sử dụng nền tảng MLB Evo tương tự như Audi Q7, Bentley Bentayga, Porsche Cayenne và Volkswagen Touareg thế hệ mới. Nội thất Audi Q8 sở hữu thiết kế khá giống bộ ba dẫn đầu của Audi ở phân khúc sedan là A6, A7 và A8.
Nội thất Audi Q8 mới hiện diện nhiều công nghệ đỉnh cao như Audi A8, A6 và A7

Các tùy chọn hệ truyền động sẽ bao gồm một biến thể hybrid, bên cạnh đó phiên bản RS mạnh mẽ hơn thông qua concept Q8 Sport mà Audi giới thiệu vào năm ngoái tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 cũng sẽ được đưa vào sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.