Audi Q8 lộ diện trước thềm Detroit Auto Show 2017

22/12/2016 14:33 GMT+7

Mẫu SUV thể thao Audi Q8 vừa lộ diện bức ảnh phác họa đầu tiên trước khi chính thức giới thiệu tại triển lãm Detroit Auto Show 2017 diễn ra vào tháng 1.2017 tại Mỹ.

Mẫu SUV thể thao Audi Q8 vừa lộ diện bức ảnh phác họa đầu tiên trước khi chính thức giới thiệu tại triển lãm Detroit Auto Show 2017 diễn ra vào tháng 1.2017 tại Mỹ.

Bản phác thảo thiết kế của mẫu SUV hạng sang Audi Q8
Mới đây, Giám đốc kỹ thuật Audi - ông Ulrich Hackenberg cho biết: “Mẫu xe Q8 sắp được trình làng. Nó sẽ là một mẫu xe hoàn toàn mới dựa theo thiết kế của chiếc concept Prologue. Chúng tôi định vị Q8 ở phân khúc cao hơn, nhiều cảm xúc hơn và thể thao hơn mẫu Q7. Nếu Q7 là mẫu xe 7 chỗ, thì Q8 sẽ giống như một chiếc coupe hơn”.
Cùng với thông tin được công bố, Audi cũng hé lộ hình ảnh phác thảo về thiết kế của Q8. Động thái này cho thấy, Audi đã sẳn sàng đưa Q8 tham gia cuộc cạnh tranh với BMW X6, Range Rover Sport và Mercedes-Benz GLE Coupe sắp ra mắt. So với "đàn em" Q7, Audi Q8 sở hữu những đường nét mạnh mẽ, hầm hố với lưới tản nhiệt cỡ lớn, hốc gió, cản trước được mở rộng liên kết hài hoà với các chi tiết thiết kế ở phần đầu xe thông qua những đường gân nổi. 

Hãng xe sang nước Đức vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật của Audi Q8. Tuy nhiên, Audi Q8 được cho là có kích thước thiết kế lớn hơn BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe... Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ V6, dung tích 3.0 lít, bên cạnh động cơ tăng áp V8 RS Q8, dung tích 4.0 lít có công suất cực đại 429 mã lực dành cho phiên bản cao cấp. Riêng phiên bản RS Q8 sử dụng động cơ BiTurbo máy xăng V8 có sức mạnh lên đến 600 mã lực. Ngoài ra phiên bản sử dụng động cơ Plug-in hybrid và sử dụng hoàn toàn bằng điện cũng sẽ được xem xét sản xuất.
Audi Q8 hứa hẹn sẽ là mẫu xe tạo đột phá trong phong cách thiết kế, công nghệ của Audi. Mẫu xe này sẽ được ra mắt tại triển lãm Detroit Auto Show 2017, trước khi chính thức phân phối tới tay khách hàng vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.