Audi ra mắt Q2, thế hệ mới của Q5 trong năm 2016

30/12/2015 06:34 GMT+7

Hãng xe Đức khẳng định sẽ ra mắt thêm Q2 và Q5 thế hệ mới vào năm 2016 nhằm tăng lực cho dòng sản phẩm xe đa dụng của công ty trước các đối thủ BMW, Mercedes-Benz.

Hãng xe Đức khẳng định sẽ ra mắt thêm Q2 và Q5 thế hệ mới vào năm 2016 nhằm tăng lực cho dòng sản phẩm xe đa dụng của công ty trước các đối thủ BMW, Mercedes-Benz.

Trong một chia sẻ mới nhất, Audi khẳng định 2016 sẽ là năm đón nhận sự hiện diện của Q2, tân minh mới của dòng xe đa dụng mang logo 4 vòng tròn. Đồng thời, thế hệ kế tiếp của chiếc crossover Q5 cũng sẽ được giới thiệu tới công chúng. Đây là một phần của mục tiêu tăng số mẫu xe kinh doanh lên 60 chiếc vào năm 2020 của Audi.

Audi Q2, Q5 thế hệ mới sẽ có mặt vào năm 2016

Để chuẩn bị cho tương lai mới, Audi đã chi 3,3 tỉ USD nhằm phát triển các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn sắp tới. Một nửa của khoản tiền đầu tư khổng lồ sẽ được đầu tư tại Đức trong việc chi trả cho các dự án phát triển công nghệ tương lai, trong đó có xe điện. Dự kiến, hãng xe Đức sẽ bổ sung thêm ít nhất hai mẫu crossover chạy điện trước năm 2020 vào dòng sản phẩm Q-Series.
Audi tung ra chiếc SUV đầu tiên mang tên Q7 và năm 2005. Trong vòng 10 năm qua, Audi đã mở rộng “đội hình” một cách nhanh chóng với sự xuất hiện của Q5 vào năm 2008 và Q3 nhỏ hơn trong năm 2011. Bên cạnh Q2 mới, mẫu xe chạy điện Q6 E-tron dự kiến ra mắt năm 2018 sẽ hoàn thiện hơn kế hoạch chiếm lĩnh thị trường SUV của Audi.
Audi sẽ giới thiệu thêm hai mẫu crossover chạy điện trước năm 2020

Chia sẻ với truyền thông, ông Rupert Stadler, CEO Audi cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ trong tương lai để nâng cao vị thế của thương hiệu, trong đó có hệ thống truyền động mới thay thế động cơ đốt trong”. Ngoài dòng xe đa dụng, Audi sẽ tập trung phát triển cả sedan giá bình dân hơn cũng như nền tảng khung gầm mới cho xe xanh.

Các khoản đầu tư theo kế hoạch của Audi cũng được tính toán kỹ lưỡng theo một quá trình tối ưu hóa chi phí, với mục đích trở thành thương hiệu xe cao cấp số 1 mà không cần lãng phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.