Audi triệu hồi Q7 bị lỗi siết bu-lông hệ thống lái, có 3 xe tại Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
22/04/2020 16:04 GMT+7

Audi AG đang triển khai đợt triệu hồi mẫu SUV hạng sang Audi Q7 và Q8 trên toàn cầu để kiểm tra lực siết bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái, trong đó có 3 xe Q7 đã nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

Theo đó, qua kiểm tra Audi AG xác định trên các xe bị ảnh hưởng kết nối bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái bị lỏng do không đủ lực siết. Theo thời gian sử dụng, có thể gây ra các hạn chế khi điều khiển phương tiện.
Theo Audi AG, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do trong quá trình sản xuất tại nhà máy, kết nối bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái trê các xe Q7, Q8 có thể không được siết chặt theo yêu cầu kỹ thuật.

Audi AG xác định trên các xe bị ảnh hưởng kết nối bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái bị lỏng do không đủ lực siết

Trong số các xe Q7, Q8 thuộc diện triệu hồi lần này, Audi xác định có 3 xe Q7 tại Việt Nam. Cả 3 chiếc Q7 này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ 9.8.2016 đến ngày 2.12.2018, do Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam bán ra thị trường. Các xe còn lại bị ảnh hưởng chủ yếu ở thị trường châu Âu.
Để đảm bảo an toàn cũng như quyền lợi cho khách hàng sử dụng xe Q7 bị ảnh hưởng kết nối bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi Q7 trong diện ảnh hưởng để thông báo chương trình triệu hồi.

Thông tin số VIN 3 xe Audi Q7 tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi

Đợt triệu hồi này bắt đầu từ ngày 20.2.2020 tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô Á Châu trên toàn quốc. Thời gian thực hiện việc kiểm tra, sửa lỗi mỗi xe mất khoảng 30 phút. Các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam cho biết sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG để thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi AG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.