Audi trình làng A8 mới, cạnh tranh Mercesdes S-Class

11/07/2017 17:48 GMT+7

Được tân trang thiết kế, kết hợp nhiều công nghệ hiện đại, thế hệ mới của Audi A8 vừa chính thức trình làng tại sự kiện Audi Summit diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha có giá bán từ 103.248 USD.

Như vậy, sau một thời gian dài đưa vào thử nghiệm, thế hệ thứ 4 của Audi A8 vừa được hãng xe Đức tung ra thị trường với giá bán 103.248 USD tương đương 2,34 tỉ đồng dành cho bản tiêu chuẩn. Trong khi đó phiên bản A8L có giá cao hơn 4.000 USD.
Audi A8 thế hệ mới dựa trên mẫu Prologue do Marc Lichte thiết kế
Kiểu dáng của Audi A8 thế hệ mới dựa trên nền tảng của mẫu xe ý tưởng (concept) Audi Prologue - sản phẩm đầu tay của Marc Lichte người đứng đầu bộ phận thiết kế sản phẩm của Audi AG. Bên cạnh đó, thế hệ mới của mẫu sedan hạng sang này được Audi phát triển dựa trên khung gầm ASF (Audi Space Frame) kết hợp nhiều loại vật liệu như nhôm, thép, magiê và sợi carbon, giúp trọng lượng xe nhẹ hơn 50 kg so với thế hệ cũ.
Thiết kế của Audi A8 thế hệ mới lột xác với những đường nét lịch lãm, sang trọng và đầy tinh tế. Các số đo dài, rộng, cao của xe tương ứng (5.172 x 1.945 x 1.473)mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.998 mm. Ở phía trước, cụm lưới tản nhiệt hình lục giác mạ crôm được mở rộng kết hợp cụm đèn pha mảnh với dải đèn LED định vị làm điểm nhấn nổi bật cho phần đầu xe. 
Audi A8 2018 thế hệ mới có thiết kế lột xác với đường nét lịch lãm, sang trọng
Trong khi đó, thay đổi dễ nhận thấy nhất ở phần đuôi xe nằm ở cụm đèn hậu LED được thiết kế liền mạch. Nhìn chung, thiết kế của Audi A8 thế hệ mới không mang tính cách mạng như bản concept Prologue nhưng có phong cách hiện đại, sang trọng hơn.
Ngoài việc tân trang thiết kế, Audi còn bổ sung nhiều công nghệ mới giúp A8 2018 cạnh tranh cùng Mercedes S-Class và BMW 7-Series. Trong đó, đáng chú ý là hệ thống treo chủ động trên A8 thế hệ mới, được hỗ trợ bởi hệ thống điện 48V với các bánh răng, bộ truyền động và đòn bẩy, phân bổ sức mạnh vận hành trên mỗi bánh xe. Hệ thống này kết hợp với camera cảm biến, cung cấp dữ liệu đến hệ thống treo để tạo ra các lực cần thiết chống lại sự rung, xóc khi xe vận hành.
Audi cung cấp nhiều tùy chọn động cơ cho A8 thế hệ mới
Tại thị trường Đức, A8 thế hệ mới được Audi trang bị 2 phiên bản động cơ V6, gồm động cơ diesel TDI dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất 286 mã lực. Bản máy xăng TFSI 3.0 lít có công suất cực đại 340 mã lực. Ngoài ra, mẫu sedan hạng sang này còn có lựa chọn động cơ V8 DTI, công suất 435 mã lực, hoặc bản máy xăng 4.0 lít, V8 sẽ có công suất 460 mã lực. Phiên bản mạnh mẽ nhất của mẫu xe này sử dụng động cơ xăng W12 dung tích 6.0 lít, tuy nhiên công suất vận hành chưa được Audi tiết lộ.
Thiết kế khoang nội thất Audi A8 thế hệ mới
Audi còn cung cấp phiên bản hybrid dành cho A8 mới với sự kết hợp giữa động cơ xăng 3.0 lít TFSI với động cơ điện cho tổng công suất 449 mã lực. Theo Audi, phiên bản này tiết kiệm hơn 0,7 lít/ 100 km so với thế hệ cũ.
Với những cải tiến về thiết kế cũng như công nghệ, Audi đang từng bước tạo lợi thế cạnh tranh cho A8 so với các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes S-Class, Lexus LS và BMW 7-Series.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.