Auris ứng dụng các công nghệ mới nhất của Toyota

02/04/2018 12:30 GMT+7

Phiên bản 5 cửa của Toyota Corolla được hãng xe Nhật Bản trình làng tại Mỹ có tên gọi Auris ứng dụng các công nghệ mới nhất của hãng xe này.

Không còn vẻ ngoài trung tính như đời cũ, Auris đã được Toyota thiết kế lại hoàn toàn, ấn tượng và thể thao hơn nhiều. Xe được lột xác hoàn toàn, không có dấu hiệu nào cho thấy có “dính dáng” đến mẫu Corolla khi quan sát ở bên ngoài chiếc xe. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Toyota phải thay đổi phong cách của Auris để tăng thêm tính cạnh tranh với các đối thủ đình đám Ford Focus, Honda Civic cũng đã có những bản hatchback rất trẻ trung.

Về kích thước, chiều dài tổng thể đã tăng thêm 40 mm, khiến cho dáng xe “trường” hơn. Trong khi đó, chiều cao của Auris cũng đã được hạ thấp 25 mm để tạo “thế” rộng và thấp cho chiếc xe. Về cơ bản, không gian bên trong nội thất vẫn giữ được sự rộng rãi như phiên bản Corolla.
Toyota Auris mới có bảng táp lô với thiết kế phân thành 2 tầng và bảng điều khiển trung tâm rộng, tối giản.Trang bị tiêu chuẩn là hệ thống thông tin giải trí Entune 3.0 với màn hình cảm ứng 8 inch kèm các tính năng hiện đại như kết nối smartphone, trợ lý ảo Amazon Alexa, kết nối Wifi, nhận dạng giọng nói... và dàn âm thanh 6 loa. 
Nội thất Auris lột xác, trở nên hiện đại và tiện dụng hơn

Các tùy chọn cao cấp hơn còn có radio HD, tiếp nhận các thông tin thời tiết và giao thông, dịch vụ kết nối Entune từ xa và radio vệ tinh Sirius XM, dàn loa JBL 800W và hệ thống định vị thông minh. Một số trang bị tiện nghi khác còn có hệ thống điều hòa không khí 2 vùng, cabin bọc da/vải, hàng ghế trước có sưởi, ghế lái điều chỉnh 8 hướng và bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 7 inch.
Nằm dưới bệ trung tâm của xe còn có một bàn sạc không dây chuẩn Qi có thể chứa vừa một chiếc điện thoại màn hình 5,5 inch, kèm theo đó là 2 cổng USB để sạc và kết nối các thiết bị khác.
Auris trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense thế hệ thứ 2, gồm các hệ thống như phanh tự động, nhận biết người đi xe đạp và đi bộ trên đường, tự động giữ ga dựa vào radar ở mọi dải tốc độ, cảnh báo chuyển làn có hỗ trợ đánh lái, đèn pha tự động và hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù và camera lùi.
Toyota Auris không còn thiết kế kiểu trung tính như đời cũ

Mẫu xe Auris được mở bán tại Mỹ với duy nhất lựa chọn máy xăng nạp khí tự nhiên M20A-FKS 2.0l Dynamic Force thế hệ mới, với các công nghệ như phun nhiên liệu trực tiếp D-4S và VVT-iE. Toyota vẫn chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật của nó. Đi kèm với động cơ vẫn là hệ dẫn động cầu trước kèm theo 1 trong 2 tùy chọn hộp số: số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.