Bán tải Hàn Quốc SsangYong Actyon Sport hiếm gặp tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
07/11/2020 18:29 GMT+7

Ssangyong Actyon Sport - bán tải "đi phố" đúng nghĩa khi sử dụng khung gầm liền khối như xe Crossover và kích thước khá nhỏ gọn, có mặt tại Việt Năm trong những năm 2010 với số lượng nhỏ giọt.

So với các xe bán tải Nhật và Mỹ cùng đời, thiết kế ngoại thất của SsangYong Actyon Sport trông khá lập dị, khác lạ khi lăn bánh trên đường. Nói cách khác, nó không giống bất kỳ phong cách của xe bán tải nào khác trên thị trường. Chiếc SsangYong Actyon Sport tại Việt Nam thuộc đời 2010 nhập từ Hàn Quốc, tính đến thời điểm này xe đã 10 năm tuổi. 
Do SsangYong Actyon Sport được phát triển dựa trên chiếc Crossover khung gầm liền khối nên động cơ có mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá cao, hệ thống treo êm ái so với các dòng xe bán tải truyền thống. Đây cũng là hướng đi mà Hyundai có thể sẽ làm cho xe bán tải sắp tới của họ. 

Được phát triển trên nền xe khung gầm liền khối nên SsangYong Actyon Sport không cao như xe bán tải khác

SsangYong Actyon Sport sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.965 x 1.900 x 1.755 (mm), nhìn chung kích thước của Actyon Sport ngắn và thấp hơn so với nhiều dòng xe bán tải cỡ trung phổ biến khác.Ngoại hình nổi bật với mâm đúc 18 inch đi kèm lốp có kích thước tương đương xe Hyundai SantaFe. 
Nội thất SsangYong Actyon Sport trang bị đơn giản với cửa chỉnh điện, gương chỉnh điện, hệ thống âm thanh CD sử dụng 4 loa, nút điều kiều khiển tích hợp trên vô lăng. Trang bị an toàn với túi khí phía trước, phanh ABS, hàng ghế sau tuy rộng rải khá thoải mái với hệ thống treo đa liên kết, nhưng nó không có neo ghế trẻ em...
Xe sử dụng động cơ dầu 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít tăng áp, cho công suất tối đa 139 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 310 Nm tại 1.800 vòng/phút.

Nội thất SsangYong Actyon Sport cũng có thiết kế khác lạ 

Động cơ dầu 2.0L này có nguồn gốc từ Mercedes-Benz bởi hãng xe Hàn Quốc SsangYong từ lâu đã có mối quan hệ hợp tác kỹ thuật với Mercedes-Benz. Theo nhà sản xuất, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,1 – 8,7 lít/100 km, khá tiết kiệm nhiên liệu phù hợp để phục vụ cho gia đình hay đi lại hàng ngày.
Bên cạnh đó, SsangYong Actyon Sports còn có thế mạnh ở độ êm ái, thoải mái do không dùng hệ thống treo phía sau dạng lá nhíp, mà sử dụng hệ thống treo liên kết đa điểm tương tự các mẫu xe SUV.
Chính vì thế, tải trọng của SsangYong Actyon Sports chỉ vào khoảng 400 kg. Đối với nhu cầu sử dụng phục vụ cho gia đình, người dùng xe bán tải ít khi chở nặng hơn 500 kg. Chưa hết, SsangYong Actyon Sports sử dụng phanh đĩa ở phía sau, một trang bị hiếm thấy trên xe bán tải cỡ trung đến từ Nhật và Mỹ.

Chiếc SsangYong Actyon Sport có tải trọng chuyên chở 400 kg do không sử dụng hệ thống treo dạng lá nhíp

Trên thị trường xe cũ Việt Nam hiện nay, xe bán tải SsangYong Actyon Sport đời 2010 rao bán rất ít. Tùy thuộc vào độ mới và chất lượng, xe sẽ có mức giá dao động dưới 400 triệu đồng. Hiện tại, “đàn em” nối tiếp SsangYong Actyon Sport chính là mẫu bán tải SsangYong Musso đang bán ra tại thị trường quê nhà, châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.