Bán tải hạng sang đầu tiên của Mercedes lần đầu lộ ảnh chạy thử

05/05/2016 11:02 GMT+7

Ngày ra mắt chính thức của chiếc bán tải đầu tiên do Mercedes-Benz sản xuất dường như rất gần khi những hình ảnh trên đường thử của chiếc xe này đã lộ diện.

Ngày ra mắt chính thức của chiếc bán tải đầu tiên do Mercedes-Benz sản xuất dường như rất gần khi những hình ảnh trên đường thử của chiếc xe này đã lộ diện.

>> Xe bán tải Mercedes sẽ có tên gọi X-Class
>> Kia sắp có xe bán tải dựa trên Hyundai Santa Cruz
>> Lexus sẽ sản xuất xe bán tải, ra mắt RX 7 chỗ?

Được biết đến là chiếc bán tải hạng sang đầu tiên do Mercedes-Benz phát triển, GLT (tên gọi dự kiến) được nhiều người mong đợi bởi những tò mò về chiếc xe bán tải do một thương hiệu xe sang có tiếng phát triển. Hình ảnh cho thấy xe được che chắn rất cẩn thận lưới tản nhiệt, hốc gió, cản trước, đèn pha, đèn hậu cùng bảng táp lô bên trong, những chi tiết làm lên sự khác biệt giữa mỗi mẫu xe nên rất khó hình dung về thiết kế cuối cùng của chiếc bán tải đầu tiên của Mercedes-Benz.

Xe bán tải Mercedes được ngụy trang kỹ càng

Tuy nhiên, không khó để nhận ra nó mang nhiều đường nét của Nissan Navara NP300. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi GLT là sản phẩm hợp tác giữa Mercedes với Nissan dựa trên nền tảng khung gầm của NP300. Hình ảnh do Autocar chụp cho thấy nó vẫn khác biệt ở đèn pha, lưới tản nhiệt và cản trước cùng la zăng, đèn hậu phía sau. Rất có thể phiên bản thử nghiệm vẫn sử dụng nhiều chi tiết thửa từ mẫu bán tải của Nissan nhằm che giấu thiết kế cuối cùng.

Nhiều nguồn tin cho biết, xe bán tải Mercedes-Benz sẽ có ngoại thất nhiều khác biệt với NP300, đặc biệt là kích thước lớn hơn, chiều dài cơ sở vượt trội. Trong khi đó, nội thất xe sẽ được làm mới hoàn toàn so với người anh em chung khung gầm với phong cách đậm chất Mercedes. Tất nhiên, với một thương hiệu hạng sang, tiện nghi, các tính năng thông minh cùng vật liệu bên trong khoang cabin xe sẽ cao cấp, hiện đại hơn hẳn so với NP300.

Mercedes có thể sớm công bố chiếc xe bán tải đầu tiên của mình

Có vẻ như xe bán tải hạng sang của Mercedes sẽ tấn công các thị trường ngách như châu Âu, Mỹ La Tinh, Úc, Nam Phi, Trung Đông thay vì Bắc Mỹ - mảnh đất màu mỡ nhưng cũng đầy rẫy các thương hiệu cạnh tranh trong phân khúc xe bán tải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.