Bán tải Trung Quốc MG Extender tấn công thị trường Thái Lan

Gia Linh
Gia Linh
27/08/2019 12:17 GMT+7

MG Extender - mẫu bán tải hiếm hoi đến từ Trung Quốc hiện đang bán ra thị trường Thái Lan với giá bán cao nhất lên đến 572 triệu đồng.

MG là thương hiệu ô tô của Anh quốc nhưng hiện đang thuộc sở hữu công nghệ từ SAIC đến từ Trung Quốc. Ở một số thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, thương hiệu MG đã hiện diện từ lâu. Vừa qua, Hãng MG đã tung ra thị trường Thái Lan mẫu xe bán tải có tên gọi Extender.
MG Extender vốn được phát triển và chia sẻ nền tảng với mẫu bán tải Maxus T70 - một mẫu xe thuộc tập đoàn SAIC. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với các dòng bán tải như: Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Chevrolet Colorado.
Về ngoại thất, MG Extender sở hữu thiết kế lai giữa Toyota Tacoma và Ford Ranger, đặc biệt là phần đầu xe. Trong khi đó, thiết kế đuôi xe của MG Extender lại dường như lấy cảm hứng từ Toyota Tundra.
Đuôi xe trông giống như mẫu bán tải Toyota Tacoma tại thị trường Mỹ

Bên trong nội thất được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10 inch, mở cửa không cần chìa khóa, nút bấm khởi động máy và vô lăng tích hợp phím chức năng. Trên vô lăng còn có phím kích hoạt hệ thống ra lệnh bằng giọng nói bằng tiếng Thái Lan đầu tiên trên thế giới. Thậm chí, theo tờ MGR Online, hệ thống này cho phép người lái kiểm tra cả kết quả xổ số.
Tại Thái Lan, MG Extender được phân phối với tổng cộng 2 biến thể gồm: cabin đôi (dual cab) linh động cho nhu cầu sử dụng và cabin đơn (extra cab) nhắm vào đối tượng thường xuyên chở theo hàng hóa. Cả hai biến thể của Extender đều dùng chung động cơ dầu 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít.
Động cơ 2.0 lít của MG Extender đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Động cơ trên Maxus T70 sử dụng turbo kép sản sinh công suất hơn 200 mã lực, nhưng động cơ trên Extender tại Thái Lan sử dụng Turbo đơn + Intercooler sản sinh công suất khiêm tốn hơn đạt 161 mã lực tại 4.000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 375 Nm có được từ 1.500 - 2.400 vòng/phút. Sử dụng kết hợp với 2 lựa chọn hộp số sàn và tự động 6 cấp và 2 hệ truyền động 1 cầu hoặc 2 cầu.
Nội thất xe trang bị nhiều tính năng tiện nghi với tham vọng cạnh tranh các ông lớn trong làng xe bán tải tại Thái Lan

Những trang bị tính năng an toàn như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ đổ đèo. Trong khi đó, 3 tính năng cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và phát hiện điểm mù chỉ dành cho bản cao cấp.
Theo thông tin, MG Extender có giá dao động từ 549.000 - 759.000 baht (tương đương khoảng 414 - 572 triệu đồng) tại thị trường Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.