Bentley Bentayga có thêm phiên bản chống đạn

Gia Linh
Gia Linh
08/09/2019 16:13 GMT+7

Mẫu SUV siêu sang Bentley Bentayga đã trở thành phiên bản "xe bọc thép" nhờ sự trợ giúp của hãng Inkas Armored có khả năng chịu được đạn súng trường, AK thậm chí cả lựu đạn.

Động cơ của xe vẫn được Inkas giữ nguyên. Xe sử dụng động cơ W12 Twin-Turbocharge 6.0 lít, sản sinh công suất 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm, truyền lực tới hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Mọi chi tiết sang trọng từng có trong khoang cabin của Bentayga đều được giữ nguyên như: hiển thị HUD, hệ thống hỗ trợ di chuyển đúng làn, camera đỗ xe 360, ánh sáng nội thất hiện đại, vô lăng bọc da và gỗ sưởi nhiệt, máy khuếch đại xung quanh hệ thống âm thanh và ghế ngồi có chức năng massage.
Khoang nội thất xe chống đạn này vẫn giữ được sự sang trọng vốn có của Bentley Bentayga

Hãng Inkas gia cường lại để đạt mức chống đạn CEN 1063 BR6. Đây là mức chống đạn gần như cao nhất, khiến chiếc xe có khả năng chịu được đạn từ súng trường, cũng như sức nổ từ 2 quả lựu đạn DM51'
Để có khả năng chống đạn đạt chuẩn BR6, Inkas đã gia cố lại toàn bộ khoang hành khách của chiếc xe bằng các vật liệu hấp thụ lực đặc biệt, kính cường lực đa lớp, gia cố các điểm yếu như bản lề cửa... Ngay cả ắc quy và hệ thống điện điều khiển trong xe cũng được bảo vệ kỹ càng. Chi tiết về những vật liệu sử dụng là bí mật riêng của Inkas, nhưng hãng bảo đảm rằng chiếc xe có khả năng che chở cho người ngồi bên trong khỏi các loại vũ khí.
Người ngồi trong xe sẽ được bảo vệ ở chuẩn chống đạn BR6

Nếu các "thượng đế" muốn, có thể đặt thêm nhiều trang bị bảo vệ và phòng tránh các cuộc tấn công khác như còi hú báo động, đèn khẩn cấp phía sau lưới tản nhiệt, hệ thống bộ đàm, hệ thống phun màn khói, tay nắm cửa có khả năng gây sốc điện cho kẻ tấn công, khoang động cơ tự dập lửa.
Inkas không công bố chính xác mức giá cho bản độ Bentley Bentayga bọc thép của hãng, nhưng chắc chắn rằng xe có giá bán không hề rẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.