Bentley Continental Flying Spur rớt giá không phanh tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
21/10/2020 11:33 GMT+7

Bentley Continental Flying Spur là một trong những biểu tượng "giàu sang" ở Việt Nam nhưng độ rớt giá của thương hiệu này cũng thuộc nhóm đầu trong phân khúc xe sang.

Siêu xe, xe sang tụt giá từng ngày vốn không còn là câu chuyện xa lạ tại Việt Nam. Sau một thời gian dài phong trào chơi xe trở nên rầm rộ, trên thị trường xe cũ cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn những chiếc siêu xe, xe siêu sang cũ với mức giá rẻ hơn cả chục tỷ đồng so với thời điểm mua mới, điển hình là chiếc Bentley Continental Flying Spur đời 2008 được rao bán gần đây với mức giá chỉ khoảng 1,5 tỉ đồng, tương dương một chiếc Mercedes-Benz C200 mới đang bán ở thị trường Việt Nam.
Bentley Continental Flying Spur có vóc dáng khá lớn, sở hữu chiều dài 5.306 mm, chiều rộng 1.917mm, chiều cao 1.478 mm, chiều dài trục cơ sở 3.065mm. Chiếc xe này thậm chí dài hơn Mercedes-Benz S-Class hay BMW 5-Series cùng đời. 

Chiếc xe khá đồ sộ với kích thước lớn về chiều dài và cả chiều rộng

Bentley Continental Flying Spur sử dụng động cơ 12 xy lanh, 6.0L tăng áp kép, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho ra công suất cực đại 552 mã lực tại vòng tua máy 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 650 Nm tại 1.600 vòng/phút.  Với động cơ này, lẽ dĩ nhiên chủ nhân sẽ phải tốn nhiều chi phí để chăm sóc và bảo dưỡng. 
Nội thất vẫn có được diện mạo tương đối ổn. Tuy nhiên, những người mua xe sẽ cần xem xét chất lượng thực tế của các chức năng trên xe để có được quyết định phù hợp. Nội thất của những mẫu xe sang thường xuống cấp khá nhanh do yếu tố thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những lý do khiến những mẫu xe tiền tỷ rớt giá một cách thê thảm.

Khoang nội thất mang phong cách quý tộc Anh dù đã khá xuống cấp sau 12 năm

Ngoài động cơ, Bentley Continental Flying Spur cũng hoàn toàn đánh bại Mercedes-Benz C-Class có giá tương đương về sự sang trọng dù đã có tuổi đời lên tới 12 năm. Tuy nhiên, điều mà người chủ mới của Bentley Continental Flying Spur phải đánh đổi sẽ là chi phí vận hành cũng như bảo dưỡng tăng từng năm theo cấp số nhân của Bentley Continental Flying Spur. Trong khi đó, Mercedes-Benz C-Class đang là một trong những mẫu xe phổ biến và có chi phí vận hành, bảo dưỡng sửa chữa hợp lý nhất trong số các dòng xe sang phổ thông.

Chi phí để mua lại xe khá rẻ so với giá bán xe mới nhưng để "nuôi" được cỗ máy 12 xi lanh dung tích 6.0L mới là vấn đề lớn

Nếu chấp nhận bỏ ra một khoảng chi phí lớn để "nuôi" được Bentley Continental Flying Spur thì số tiền ban đầu khoảng 1,5 tỷ đồng để mua xe được xem là "giá hời" để bước chân vào phân khúc xe siêu sang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.