Bentley sử dụng đá 200 triệu năm cho nội thất xe hơi

06/01/2016 05:02 GMT+7

Bentley cho biết sẽ cung cấp thêm tùy chọn ốp đá thạch anh 200 triệu năm tuổi cho nội thất xe Bentley bên cạnh gỗ óc chó hay kim loại trước đây.

Bentley cho biết sẽ cung cấp thêm tùy chọn ốp đá thạch anh 200 triệu năm tuổi cho nội thất xe Bentley bên cạnh gỗ óc chó hay kim loại trước đây.

Gỗ óc chó hay một vài loại gỗ quý hiếm khác vốn là đặc sản của các dòng xe của Bentley đến từ Anh quốc. Tuy nhiên, hãng xe Anh chưa muốn dừng lại ở gỗ ốp trang trí, hãng muốn mang đến một “món ăn” lạ miệng hơn cho khách hàng và đó là đá thạch anh. Được biết, nguồn gốc đá được Bentley chọn kỹ càng như những gì hãng đã làm với gỗ óc chó và nó có nguồn gốc từ Rajasthan và Pradesh ở Ấn Độ, nơi những khối đá được hình thành cách đây khoảng 200 triệu năm.

Những phiến đá thạch anh được mài mỏng còn 0,1 mm để ốp vào trong xe Bentley

Điều khiến đá thạch anh trên xe Bentley trở lên đặc biệt chính là khả năng chế tác đến hàng tuyệt kỹ của hãng xe Anh. Những phiến đá thô ráp được mài dũa thành những tấm veneer dày 0,1mm để thay thế các chi tiết vốn được ốp gỗ hoặc kim loại trước đây. Độ mỏng không thể tưởng tượng của đá thạch anh được Bentley gia công khiến nó gần như có thể nhìn xuyên thấu. Để đảm bảo tính bền bỉ những veneer từ đá thạch anh siêu mỏng được gia cố bằng sợi thủy tinh cùng 4 tùy chọn màu sắc khác nhau: Galaxy; Autumn White; Terra Red và Copper.

Geoff Dowding, CEO Bentley chia sẻ công ty ông muốn mang đến những vật liệu mới, tốt, đẹp và hiếm có hơn để cho khách hàng thêm lựa chọn và veneer làm từ đá mới chỉ là khởi đầu của kế hoạch này. Ông cũng tiết lộ đây là gói tùy chọn dành cho những khách hàng thích cá nhân hóa xe hơi của mình. Họ có thể ốp đá gần như toàn bộ chi tiết xe hay chỉ một phần nhỏ đóng vai trò trang trí.

Hãng xe Anh cho biết sẽ thêm nhiều tùy chọn vật liệu đẹp, hiếm khác trong tương lai

Bentley không phải là hãng xe đầu tiên có ý tưởng đưa đá vào trong nội thất xe hơi. Trước đó, Citroen từng công bố mẫu concept DS4 Crossback tại triển lãm Frankfurt hồi tháng 9 năm ngoái sử dụng những tấm veneer từ đá granite dày chưa đầy 1 mm do một công ty tại Pháp gia công. Nhưng với độ mỏng chỉ 0,1 mm, Bentley thực sự khiến hãng xe Pháp phải ngả mũ thán phục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.