Bị chê nửa mùa, Mercedes X-Class sắp bị khai tử

Gia Linh
Gia Linh
18/07/2019 13:57 GMT+7

Không đáp ứng được lợi nhuận như mong đợi, mẫu xe bán tải đầu tiên của Mercedes-Benz sắp đón nhận cái kết buồn.

Nếu X-Class bị khai tử, Mercedes-Benz chính thức thừa nhận sự thất bại và sai lầm của mình trong việc đầu tư vào phân khúc xe bán tải. Khi mới được ra mắt, X-Class được hãng xe Đức kỳ vọng sẽ tạo ra phong cách mới trong phong trào chơi xe bán tải của khách hàng.
Năm 2018, hãng xe Đức chỉ bán được 16.700 chiếc X-Class ở châu Âu, Úc và Nam Phi, mặc dù thực tế mẫu xe này đã ra mắt 2 năm trước đó. Mẫu xe này sẽ bị khai tử vì Daimler muốn cắt giảm chi phí trong bối cảnh công ty đang đứng trước nguy cơ sụt giảm lợi nhuận.
Người dùng cho rằng Mercedes X-Class chỉ là chiếc Nissan Navara cao cấp

Vào thời điểm ra mắt, mẫu xe bán tải hạng sang này đã gây cú sốc lớn trong làng xe thế giới vì lần đầu tiên xuất hiện khái niệm "bán tải cho người giàu". Thậm chí, Mercedes-Benz còn ra mắt phiên bản sử dụng động cơ V6 và dự định ra mắt bản V8 trong tương lai cho dòng X-Class.

tin liên quan

BMW 'mỉa mai' cách làm xe bán tải của Mercedes
Đại diện hãng xe BMW vừa cho biết, họ không có kế hoạch phát triển bất kỳ mẫu xe bán tải hạng sang nào. Ngoài ra, hãng này cũng khẳng định họ không thích kiểu "thay logo" như cách mà Mercedes-Benz làm với X-Class và Navara.
Nguyên nhân khiến khách hàng e dè với mẫu bán tải của Mercedes-Benz khi họ biết rằng X-Class vốn xuất thân từ chiếc Nissan Navara. Nó chỉ được cải tiến với việc thay đổi dáng bên ngoài với logo của Mercedes-Benz và nội thất trang bị vật liệu cao cấp hơn. Do đó, người mua xe không cảm nhận được khác biệt và "giàu có" mà mẫu bán tải này mang lại như kỳ vọng.
Mang thương hiệu Mercedes-Benz nhưng X-Class không mang lại cảm giác "nhà giàu" như hãng quảng cáo

Nếu thật sự muốn thành công ở phân khúc bán tải cho "người giàu", Mercedes-Benz lẽ ra nên đầu tư vào khung gầm và công nghệ hoàn toàn mới, để biến chiếc bán tải thật sự xứng đáng với thương hiệu Mercedes-Benz, còn thực tế,  dù được trang bị vô số tiện nghi và công nghệ nhưng bản chất X-Class vẫn là một chiếc bán tải Nissan Navara cao cấp, mặc cho hãng xe Đức luôn bác bỏ điều này. Nên nhiều người sẽ không bỏ tiền để mua một chiếc xe sang nửa mùa như vậy.
Tại Đức, Mercedes-Benz X-Class có giá khởi điểm khoảng 37.000 euro, tương đương khoảng 968 triệu đồng đối với bản động cơ V6 và hệ truyền động AWD. Trong khi biến thể trang bị Power có giá bán 59.000 euro, tương đương khoảng 1,54 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.