Biến smartphone thành chìa khóa xe hơi

06/01/2013 15:36 GMT+7

Ứng dụng công nghệ giao tiếp không dây tầm gần (Near Field Communication), xe hơi Hyundai từ nay có thể sạc điện thoại cho người dùng, với smartphone là chìa khóa xe.

Ứng dụng công nghệ giao tiếp không dây tầm gần (Near Field Communication), xe hơi Hyundai từ nay có thể sạc điện thoại cho người dùng, với smartphone là chìa khóa xe.

Ý tưởng mới từ Hãng xe hơi Hàn Quốc có thể khiến chùm chìa khóa của người dùng trở nên thừa thãi. Với công nghệ Hyundai Connectivity Concept, từ nay bạn có thể dùng chính chiếc smartphone của mình để mở khóa cửa xe.

Hyundai vừa hé lộ công nghệ mới của mình trên một chiếc i30 (còn gọi là Elantra Touring tại thị trường châu Âu) ở đại bản doanh khu vực ở thành phố Frankfurt, Đức. Theo đó, tất cả những gì người dùng cần làm là “quét” chiếc smartphone của mình qua bề mặt một thẻ NFC dán bên ngoài xe để mở cửa.


Ảnh: Digitaltrends

Chưa hết, hệ thống điều khiển trung tâm của chiếc i30 còn có khả năng đồng bộ hóa (sync) chiếc smartphone với hệ thống thông tin kết hợp giải trí (infotainment) của phương tiện, với nhiều ứng dụng như nghe nhạc trực tuyến hay truy cập vào danh bạ điện thoại ngay trên bảng điều khiển… Tất cả diễn ra cùng lúc khi chiếc smartphone được sạc điện qua sóng không dây NFC.

Công nghệ giao tiếp tầm gần NFC hiện đã được sử dụng cho việc thanh toán phí lên tàu điện ngầm tại các thành phố New York (Mỹ) và London (Anh) thông qua các loại thẻ NFC tương ứng lần lượt là Metro Card và Oyster Card.

Về mặt này, General Motors cũng có công nghệ tương tự là OnStar, cho phép người dùng mở cửa xe bằng điện thoại nhưng được đánh giá không linh hoạt bằng Hyundai Connectivity Concept của hãng xe Hàn Quốc. Do OnStar phải hoạt động thông qua một ứng dụng cài trên điện thoại nên mệnh lệnh của người dùng phải đi từ điện thoại đến OnStar, rồi mới đến được chiếc xe.

Dĩ nhiên, không có thứ gì hoàn hảo, trừ phi Hyundai trang bị thêm giải pháp mở cửa vật lý, người dùng sẽ phải hết sức cẩn thận để luôn giữ chiếc smartphone bên mình mọi lúc, mọi nơi.

Theo Thúy Quỳnh (TTO)  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.