‘Bình mới rượu cũ’ Honda City 2017 có đủ sức thách thức Toyota Vios

08/01/2017 14:12 GMT+7

Vẫn duy trì động cơ xăng 1.5 lít i-VTEC từ phiên bản cũ, Honda City 2017 với những thay đổi về kiểu dáng thiết kế làm lợi thế, để tiếp tục cạnh tranh cùng Toyota Vios.

Vẫn duy trì động cơ xăng 1.5 lít i-VTEC từ phiên bản cũ, Honda City 2017 với những thay đổi về kiểu dáng thiết kế làm lợi thế, để tiếp tục cạnh tranh cùng Toyota Vios.

Chi nhánh Honda Ô tô tại Thái Lan vừa ấn định thời gian trình làng bản nâng cấp Honda City vào ngày 12.1.2017, kèm theo đoạn video ngắn, mô tả một số cải tiến về thiết kế của mẫu sedan hạng B này.
Hình ảnh hé lộ về thiết kế của Honda City mới sẽ ra mắt ngày 12.1 tới tại Thái Lan
Lấy cảm hứng từ mẫu Civic thế hệ mới, Honda tiếp tục thực hiện những sự thay đổi về kiểu dáng cho City. Một vài hình ảnh hé lộ về mẫu xe này cho thấy, phần đầu xe City mới có nhiều sự thay đổi so với phiên bản hiện tại. Đèn pha trên City mới sử dụng công nghệ bóng LED và được thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt tạo điểm nhấn bằng thanh ngang mạ crôm, tương tự như phong cách của đàn anh Honda CR-V mới.
Cụm đèn sương mù cũng được làm mới, trong khi mâm xe hợp kim sẽ có kiểu dáng thiết kế cũng như những tuỳ chọn màu sắc tương tự như Honda Civic. Cụm đèn hậu tạo dáng góc cạnh hơn và tạo cảm giác đuôi xe liền mạch thông qua một đường nẹp crôm cắt ngang. Đèn hậu cũng được ứng dụng công nghệ đèn LED, đồng thời đuôi xe tích hợp thêm cánh lướt gió nhằm nhấn mạnh yếu tố thể thao, mạnh mẽ cho Honda City.
Thiết kế cụm đèn trước của Honda City 2017
Theo thông tin được Honda hé lộ, hệ thống truyền động của City mới vẫn tiếp tục được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.5 lít i-VTEC, sản sinh công xuất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Động cơ này trên Honda City 2017 sẽ kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.
Trên thực tế, động cơ này vẫn giúp Honda City lấn lướt so với Vios về công suất vận hành hay ngay cả khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Điều quan trọng chính là việc thiết kết tổng thể của Honda City mới, cũng như giá bán của mẫu xe này có đủ sức hấp dẫn khách hàng, từ đó có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua song mã với Toyota Vios.
Cụm đèn hậu cũng được trau chuốt lại với đường nét góc cạnh
Hiện tại, Honda vẫn chưa công bố kế hoạch phân phối bản nâng cấp của City, tuy nhiên nhiều khả năng sau khi bán ra tại Thái Lan, City 2017 sẽ được Honda đưa về Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.