BMW 2 Series Gran Coupe 2020 trình làng, thách thức Mercedes CLA

Gia Linh
Gia Linh
21/10/2019 06:18 GMT+7

BMW 2 Series Gran Coupe 2020 vừa trình làng với kiểu dáng cuốn hút, đậm chất thể thao. Đây cũng chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz CLA.

Nền tảng của BMW 2 Series Gran Coupe không hề giống 2-Series Coupe và Convertible (dẫn động cầu sau) mà tương đồng với 1-Series vừa ra mắt cũng như X1, X2 là những dòng xe dẫn động cầu trước.
Được biết, xe sử dụng khung gầm làm từ hỗn hợp thép cường độ cao kết hợp với các tấm thân nhôm nhằm muc đích giảm trọng lượng xe, trong khi vẫn duy trì độ cứng xoắn cao. Ngoài ra, BMW còn bố trí thêm thanh giằng ở phía sau xe.
Về thiết kế ngoại thất, thân xe có những đường gân dập nổi sắc nét. Cụm đèn pha LED góc cạnh sắc sảo mang đến cho chiếc xe vẻ ngoài năng động, cụm đèn hậu tạo hình chữ ‘’L’’ mỏng. Lưới tản nhiệt có kích thước lớn, mui xe đổ dần dần về phía sau, đuôi xe vuốt dài hấp dẫn, trang bị cửa loại không khung.
BMW 2 Series Gran Coupe có kích thước tương đương các dòng xe phổ thông hạng C

Nội thất BMW 2 Series Gran Coupe có nhiều điểm tương tự với 1-Series hatchback mới. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số và tùy chọn màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch với thiết kế hướng nghiêng về phía người lái cùng màn hình HUD 9,2 inch cung cấp những thông tin cần thiết của xe cho tài xế mà không cần phải rời mắt khỏi cung đường phía trước. Vô lăng thể thao được bọc da, hỗ trợ đỗ xe, camera sau, đèn pha và đèn sương mù LED, ghế trước chỉnh điện, Cruise Control thông minh hay Apple CarPlay.
Ngoài ra, mẫu sedan này cũng được cung cấp công nghệ trợ lý ảo BMW Intelligent Personal Assistant cho phép người lái dễ dàng kích hoạt các chức năng khác nhau của xe bằng giọng nói. Khoá kỹ thuật số cho phép sử dụng điện thoại thông minh Samsung đã chọn để mở khóa và khởi động xe.
BMW 2 Series Gran Coupe được trang bị động cơ 2.0 lít 4 xi lanh có công suất 228 mã lực đi kèm hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 2 cầu cho khả năng tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 6 giây. Đối với bản thể thao M 235i xDrive thì sử dụng động cơ 2.0 lít đã qua tối ưu cho công suất 301 mã lực tại dải vòng tua 5.000 - 6.250 vòng/phút, hộp số và hệ dẫn động giữ nguyên. Bản này chỉ mất 4,7 giây để chạm ngưỡng 100 km/giờ từ trạng thái đứng yên trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ. Riêng tại thị trường châu Âu, xe có bản máy dầu diesel 220d sử dụng động cơ 2.0 lít có công suất 190 mã lực.
Nội thất xe mang đậm phong cách thể thao cho giới trẻ

Những trang bị cho phiên bản thể thao M235i bao gồm: bộ vi sai chống trượt Torsen, thanh cân bằng, tăng cường khung phụ ở phía trước (front subframe), hệ thống lái, phanh và hệ thống treo M Sport tiêu chuẩn. Nhìn trực quan, ngoại thất M235i khác biệt hoàn toàn so với các phiên bản thông thường bởi gói trang bị gói M Sport tiêu chuẩn, lưới tản nhiệt dạng lưới, khe hút gió lớn hơn, ngoại thất màu xám Cerium nổi bật.
Hiện BMW 2 Series Gran Coupe 2020 vẫn chưa được hãng xe Đức công bố giá bán chính thức. Được biết, mẫu sedan này sẽ ra mắt thị trường Mỹ vào tháng 11.2019, sau đó sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt từ tháng 1.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.