BMW 2800CS gần 50 năm tuổi khoe dáng trên đường phố Hà Nội

0 Thanh Niên Online
Có những chiếc xe hàng chục năm tuổi vẫn được nhiều người ngoái nhìn mỗi khi lăn bánh, một trong số đó là chiếc coupe hạng sang BMW 800CS đời 1971 trên một con phố ở Hà Nội.
BMW 2800CS gần 50 năm tuổi khoe dáng trên đường phố Hà Nội BMW 2800CS gần 50 năm tuổi khoe dáng trên đường phố Hà Nội
BMW 2800CS gần 50 năm tuổi khoe dáng trên đường phố Hà Nội
Thú chơi xe cổ ở Việt Nam đang ngày một lớn mạnh dù nhu cầu chơi xe cũng như điều kiện sở hữu còn rất hạn chế. Được sản xuất từ 1968 - 1975, dòng coupe BMW 2800CS mang mã E9 chính là "thủy tổ" của BMW 6-Series ngày nay. Với thiết kế tao nhã, cho tới tận ngày nay BMW 2800CS nói riêng và dòng E9 nói chung vẫn rất được ưa chuộng.
BMW 2800CS gần 50 năm tuổi khoe dáng trên đường phố Hà Nội - ảnh 1

Sau nửa thế kỷ ra đời, BMW 2800CS vẫn hút hồn bất kỳ dân chơi xe nào trên toàn thế giới

Chiếc BMW 2800CS có màu sơn bạc cá tính, đuôi xe thể hiện phiên bản 3.0CS thuộc hàng cao cấp nhất của dòng xe 2 cửa này. Độ "chất" của xe còn đến từ bộ mâm đa chấu kiểu cổ điển của BMW, hầu hết các chi tiết trên xe đều được giữ nguyên bản. Kích thước xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.658 x 1.681 x 1.377 (mm), chiều dài trục cơ sở ở mức 2.616 mm. 
Bên trong nội thất xe giữ lại hầu hết thiết kế nguyên bản từ BMW và chỉ thay cho 2800CS một số chi tiết nhỏ. Các chi tiết này vẫn phải bảo đảm sự "đúng đời" khi nhìn vào, chẳng hạn như vô lăng vành gỗ hay bảng đồng hồ của AutoMeter với mặt số bằng nhôm phay đúng chất xe cổ. Toàn bộ nội thất cũng được bọc lại trong bộ da màu đen bóng và hoa văn đúng chất cổ điển. 
BMW 2800CS gần 50 năm tuổi khoe dáng trên đường phố Hà Nội - ảnh 2

Khoang nội thất BMW 2800CS được giữ nguyên bản đáng ngạc nhiên

Trang bị sức mạnh cho chiếc BMW 2800CS này là cỗ máy 2.8 lít 6 xi-lanh nạp khí tự nhiên. Động cơ này sử dụng chế hòa khí, có công suất 168 mã lực và mô men xoắn 234 Nm, truyền sức mạnh tới cầu sau, chiếc xe này được sử dụng hộp số tự động, một trang bị cực kỳ xa xỉ ở thời điểm 50 năm trước. 
Khung gầm của BMW E9 là loại khung gầm chuyên dụng trên xe đua từng được sử dụng ở các giải đua European Touring Car Championship và Deutsche Rennsport Meisterschaft. Đây là một trong những mẫu xe thể thao bán khá chạy của BMW thập kỷ 70 nhờ vận hành ưu việt.
BMW 2800CS gần 50 năm tuổi khoe dáng trên đường phố Hà Nội - ảnh 3

Số tự động là trang bị cực kỳ xa xỉ của chiếc BMW 2800CS này ở thời điểm 50 năm trước

Với một mẫu xe đặc biệt như vậy, giá trị của chiếc BMW 2800CS thế hệ E9 tại Việt Nam chưa thể tính được. Ngay cả trên thế giới, số lượng xe còn giữ được nguyên bản và đang vận hành tốt hầu như rất ít. Nhiều người chơi xe đã mua lại "xác" xe và thay cho nó vẻ ngoài mới mẻ với nhiều trang bị hiện đại, động cơ cũng được thay mới bằng các loại khác, thậm chí nâng cấp thành xe điện. 
BMW 2800CS gần 50 năm tuổi khoe dáng trên đường phố Hà Nội - ảnh 4

Đây được xem là xe cổ hiếm có khó tìm ở Việt Nam

Nhìn chung, cho dù chủ nhân có thay đổi bên trong hay chỉnh sửa thông số kỹ thuật của xe chăng nữa thì kiểu dáng của chiếc BMW 2800CS thế hệ E9 này vẫn trường tồn theo thời gian, thậm chí hãng xe Đức còn có ý định "hồi sinh" xe này bằng một thế hệ hoàn toàn mới.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Toyota Sienna 2021 đầu tiên về Việt Nam thuộc phiên bản Platinum cao cấp nhất

Toyota Sienna 2021 đầu tiên về Việt Nam

Toyota Sienna 2021 bản Platinum nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ về Việt Nam được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân chào bán với giá khoảng hơn 4 tỷ đồng.