BMW 330i Sport Line xứng danh vị trí tiên phong

30/12/2019 16:08 GMT+7

Kể từ khi ra mắt năm 1975, BMW Series 3 vẫn luôn là mẫu làm hài lòng những khách hàng khó tính. 330i Sport Line mới cũng không phải ngoại lệ với kích thước lớn nhất nhưng nhẹ đi kèm khả năng vận hành linh hoạt trứ danh.

Ra mắt trúng mùa mua sắm cuối năm, 330i Sport Line tiếp tục là bổ sung đáng giá cho dòng 3-Series thế hệ mới cân bằng giữa bản 320i tiêu chuẩn và 330i M-Sport. Đây là mẫu xe lý tưởng cho những khách hàng cần một chiếc xe mạnh mẽ nhưng vẫn lịch sự không quá phá cách như M-Sport với giá bán hợp lý, rẻ hơn khoảng 200 triệu đồng.
So với thế hệ cũ (F30), 330i Sport Line có kích thước lớn hơn hẳn, thậm chí chiều dài cơ sở (2.851mm) và khoang hành lý (480 lít) còn dẫn đầu phân khúc. Đây là 2 trong những thông số quan trọng giúp tăng cường trải nghiệm thoải mái của khách hàng, đặc biệt là trong những hành trình xa. Dù sở hữu kích thước lớn nhưng khối lượng (1.470 kg) lẫn hệ số cản gió (0,23Cd) của xe đều rất ấn tượng giúp 330i Sport Line vận hành tiết kiệm nhiên liệu và linh hoạt hơn.
Ngoại thất trẻ trung, mạnh mẽ nhưng không làm mất đi khí chất lịch lãm đặc trưng của 1 chiếc BMW
Ngoại thất trẻ trung, mạnh mẽ nhưng không làm mất đi khí chất lịch lãm đặc trưng của 1 chiếc BMW
Giống như truyền thống nhà BMW, 330i Sport Line vẫn sở hữu một thiết kế mạnh mẽ, thể thao nhưng nhấn mạnh vào sự lịch lãm bổ sung thêm các đường nét tươi mới phù hợp với các doanh nhân trẻ thành đạt. Trong đó phải kể đến nắp ca pô dốc về trước kết hợp cùng những đường gân mạnh mẽ và cụm đèn pha LED đôi sắc xảo sắc sảo lấy lưới tản nhiệt quả thận thiết kế lớn hơn làm trung tâm.
Hai bên hông xe là cụm la zăng đa chấu 17 inch kết hợp với phần thân vỏ dập các đường gân mang tới cảm giác nổi khối, mạnh mẽ hơn. Hãng xe đến từ xứ Bavaria đã đầu tư vào những trải nghiệm nhỏ như đèn chào mừng ở dưới bậc cửa, cụm ống xả kép thể thao và đèn hậu LED dạng 3D dáng chữ L phía đuôi xe. Tất cả mang tới cho chúng ta một chiếc sedan hạng sang bề thế, sang trọng nhưng đầy năng lượng, nhiệt huyết của tuổi trẻ.
Nội thất BMW 330i Sport Line cũng được lột xác so với thế hệ cũ, trông gọn gàng, tinh tế và cân đối hơn. Trong đó phải kể đến vô lăng thanh mảnh hơn ngay phía sau là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch hiện đại. Cụm cần số thiết kế cân đối bổ sung chức năng hỗ trợ lùi xe, phía trên là bảng điều khiển trung tâm gọn gàng với đường viền mạ crôm cao cấp.
Nội thất 330i Sport Line mới mượt mà, gọn gàng và tinh tế hơn với nhiều trang bị hiện đại
Nội thất 330i Sport Line mới mượt mà, gọn gàng và tinh tế hơn với nhiều trang bị hiện đại

Màn hình cảm ứng lớn 10,25 inch hỗ trợ hệ thống thông tin giải trí BMW 7.0 được đặc thấp ở vị trí dễ quan sát hơn đi kèm chức năng ra lệnh bằng giọng nói nhờ sự trợ giúp của trợ lý ảo thông minh. Tất cả đều được đặc trên một bảng táp lô có thiết kế thanh thoát, ngọn gàng giúp mở rộng không gian cho người ngồi trước.
Ngoài ghế ngồi bọc da cao cấp chỉnh điện nhớ 2 vị trí với thiết kế thể thao, BMW còn gây bất ngờ khi bổ sung cả cổng sạc Type-C đang dần phổ biến bên cạnh cổng USB và sạc không dây truyền thống. Hàng ghế sau được tối ưu không gian tốt cho cả 3 người, độ ngả lưng ghế và không gian để chân thoải mái nhờ kích thước vượt trội trong phân khúc.
Sức mạnh của 330i Sport Line đến từ động cơ xăng tăng áp I4 dung tích 2.0 lít cho công suất 258 mã lực tại vòng tua 5.000-6.500 vòng/phút, mô men xoắn 400 Nm ngay từ vòng tua 1.550-4.400 vòng/phút. Động lực được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic cho khả năng bứt tốc ấn tượng, đạt 100 km/giờ chỉ trong 5,8 giây. Những tối ưu của BMW giúp xe chỉ tiêu thụ chưa tới 6,5 lít/100 km.
Khả năng vận hành trứ danh của BMW luôn chinh phục được trái tim các Bimmer
Khả năng vận hành trứ danh của BMW luôn chinh phục được trái tim các Bimmer

Sức mạnh vượt trội của “trái tim” tăng áp được BMW kết hợp hoàn hảo với bộ khung gầm mới không chỉ giúp xe nhẹ hơn 55 kg mà còn tăng cường độ cứng vững tới 50% với tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau hoàn hảo 50:50. Cùng với đó là hệ thống treo mới được hãng xe Đức chia sẻ sẽ cải thiện hơn nữa khả năng điều khiển linh hoạt, cảm giác lái hưng phấn, nhất là khi kết hợp với chế độ vận hành tùy biến sâu Driving Experience Control.
Tất nhiên, an toàn vẫn là ưu tiên số 1 của các hãng xe sang như BMW với hệ thống túi khí bảo vệ cả phía trước, bên hông ghế trước lẫn rèm cửa phía sau. Những công nghệ an toàn được triệt để áp dụng như ổn định thân xe điện tử DSC, kiểm soát hành trình Cruise Control, hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant, hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant , gương hậu chống chói…
Với giá thấp hơn khoảng 200 triệu đồng so với phiên bản hiệu suất cao 330i M-Sport, 330i Sport Line sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng không muốn quá phá cách nhưng vẫn cần một mẫu sedan sang trọng luôn mang trong mình một “trái tim” nhiệt huyết, sẵn sàng bứt phá giới hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.