BMW 5-Series hoàn toàn mới lộ ảnh nóng trước ngày ra mắt

13/10/2016 06:00 GMT+7

Tuy chưa chính thức ra mắt nhưng BMW đã để lộ những hình ảnh được xem là của chiếc 5-Series thế hệ mới với kiểu dáng thiết kế chịu nhiều ảnh hưởng từ đàn anh 7-Series đời mới nhất.

Tuy chưa chính thức ra mắt nhưng BMW đã để lộ những hình ảnh được xem là của chiếc 5-Series thế hệ mới với kiểu dáng thiết kế chịu nhiều ảnh hưởng từ đàn anh 7-Series đời mới nhất.

>> BMW ưu đãi 5-series quyết chiến Audi A6, Mercedes E-Class
>> BMW 5-Series, Audi A6 sắp có đối thủ mới
>> Ngắm BMW 520i bản đặc biệt thửa riêng cho khách Việt

Thiết kế của BMW 5-Series hoàn toàn mới chịu nhiều ảnh hưởng từ đàn anh 7-Series

Theo lịch trước đó mà BMW công bố, mẫu xe 5-Series sẽ chính thức trình làng vào ngày 13.10, tuy nhiên những hình ảnh đầu tiên của xe đã xuất hiện trên mạng với những tấm ảnh chụp từ trong ra ngoài, lộ diện gần như hoàn toàn mọi chi tiết mới của 5-Series. 

Hãng xe Đức đã vay mượn khá nhiều đường nét từ chiếc 7-Series để ứng dụng cho chiếc 5-Series hoàn toàn mới. Nói cách khác, những hình ảnh rò rỉ ban đầu cho thấy BMW 5-Series 2017 chẳng khác nào phiên bản thu nhỏ của 7-Series thế hệ mới. Tuy nhiên phong cách của 5-Series mới trông cân đối và trẻ trung hơn đàn anh. Được biết BMW sẽ áp dụng tên mã G30 cho thế hệ 5-Series mới này.
Thiết kế tổng thể của 5-Series vẫn giữ được phong cách của BMW, nhưng đẹp và hiện đại hơn

Thiết kế tổng thể bên trong 5-Series cũng vay mượn nhiều đường nét từ đàn anh, cần số và cách sắp xếp giống với BMW 7-Series 2016. Trên bảng táp lô có cụm đồng hồ kỹ thuật số với độ phân giải cao và màn hình nằm độc lập dành cho hệ thống thông tin giải trí. Có thể thấy khoang lái của 5-Series giờ đây hấp dẫn và tiện nghi hơn trước nhiều.

Trọng lượng của BMW 5-Series 2017 sẽ giảm khoảng 100 kg nhờ áp dụng cơ sở gầm bệ Cluster Architecture (CLAR) mới, được làm từ thép cường độ cao, sợi carbon và nhôm. Điều này chắc chắc mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn cho mẫu xe mới.
Tương tự ngoại thất, BMW 5-Series cũng "vay mượn" nhiều thiết kế từ 7-Series đời mới

Theo kế hoạch của BMW, các phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng động cơ xăng và diesel 4 xi lanh, dung tích 2.0 lít mới nhất, ngoài ra có các lựa chọn động cơ 6 xi lanh với dung tích 3.0 lít. Riêng BMW 550d 2017 sẽ sử dụng động cơ diesel 6 xi lanh thẳng hàng. Trong khi đó, BMW 550i thế hệ mới lại trang bị động cơ xăng V8, tăng áp.

Đỉnh cao nhất trong gia đình 5-Series sẽ là biến thể M5 hiệu suất cao, sử dụng động cơ V8, tăng áp, sản sinh công suất tối đa hơn 600 mã lực.Tùy vào từng thị trường, BMW 5-Series 2017 sẽ sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 9 cấp. Riêng BMW M5 mới sẽ được trang bị hộp số ly hợp kép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.