BMW khai tử Z4 mui trần, nhường chỗ cho Z5

01/09/2016 05:07 GMT+7

BMW vừa âm thầm khai tử chiếc mui trần hiệu suất cao Z4 để nhường chỗ cho tân binh mới sau khi những tin đồn được tung ra hồi tháng trước.

BMW vừa âm thầm khai tử chiếc mui trần hiệu suất cao Z4 để nhường chỗ cho tân binh mới sau khi những tin đồn được tung ra hồi tháng trước.

>> Nghịch lý xe sang cũ giá bèo tại Việt Nam
>> BMW X1 sDrive18i mới giá 1,688 tỉ đồng tại Việt Nam 
>> Than vãn giá cao, người Việt vẫn thích mua xe đắt tiền

Dù chưa chính thức công bố nhưng thông tin khai tử Z4 đã được một diễn đàn dành cho “fan” BMW tại Đức đăng tải, đây là nơi rò rỉ khá nhiều thông tin nhanh và chính xác về hãng xe Đức. Theo đó, chiếc BMW Z4 E89 cuối cùng thuộc phiên bản sDrive35is đã rời dây chuyền sản xuất vào ngày 22.8 vừa qua. Chiếc xe này sở hữu màu Valencia Orange Metallic (cam ánh kim).

BMW Z4 sắp phải nhường sân cho tân binh - Ảnh: BMWblog

Có thể nói, so với nhiều mẫu xe trong ngành công nghiệp ô tô, vòng đời của BMW Z4 khá ngắn. Đây là mẫu xe thay thế người tiền nhiệm Z3 với thế hệ đầu tiên mang mã E85 được sản xuất từ năm 2002. Bắt đầu từ năm 2009 thế hệ mới của BMW Z4 mang mã E89 và được đánh dấu bằng giải thưởng thiết kế Red Dot Design Award. Ở thế hệ 2, BMW đã bán được hơn 115.000 chiếc trên toàn thế giới. Đáng tiếc là phiên bản hiệu suất cao M không được sản xuất như ở thế hệ thứ nhất.

BMW Z4 - chiếc mui trần mạnh mẽ

Dù vậy, BMW Z4 vẫn là một chiếc xe mui trần mạnh mẽ. Bằng chứng là chiếc xe cuối cùng xuất xưởng sở hữu động cơ 6 xi lanh tăng áp cho công suất lên tới 340 mã lực, mô men xoắn 500 Nm. Kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép xe mất chưa đầy 4,5 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ. Hiện thông tin về kẻ thay thế Z4 vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ là chiếc xe thể thao sản xuất trên nền tảng khung gầm mới do BMW và Toyota hợp tác phát triển. Nó có thể mang tên Z5 và ra mắt trong 1 - 2 năm tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.