BMW M ngưng sản xuất xe mang động cơ 4 xi lanh

29/09/2017 07:00 GMT+7

Điện khí hóa sẽ là kế hoạch tiếp theo mà BMW M theo đuổi nhằm sản xuất ra những siêu phẩm có năng suất tốt hơn.

tin liên quan

BMW không mặn mà với siêu xe 1.000 mã lực như Mercedes
Người đứng đầu dòng xe hiệu suất cao BMW M khẳng định, BMW không quan tâm đến việc phát triển siêu xe có công suất hơn 1.000 mã lực nhưng chỉ bán với số lượng giới hạn như Mercedes AMG Project One.

M3 nguyên bản đã sở hữu động cơ 4 xi lanh nhưng mới đây BMW M quyết định sẽ loại trừ việc sản xuất những mẫu xe không sử dụng hệ thống truyền động hybrid có ít hơn 6 xi lanh. Nói một cách khác, ngoài phiên bản hybrid, những xe do BMW M phát triển phải có động cơ trên 6 xi lanh.

Giám đốc điều hành BMW M - ông Frank van Meel chia sẻ với tờ Car Advice: “Nếu bạn nhìn mẫu xe với động cơ 4 xi lanh, bạn sẽ chẳng thấy được những dấu ấn riêng mà đáng lẽ tôi muốn chúng nên có trên dòng xe BMW M. Vì vậy, kể từ bây giờ chúng tôi quyết định sẽ chấm dứt trong việc áp dụng động cơ turbo 4 xi lanh đối với BMW M các thế hệ tiếp theo của hãng”. Ông giải thích thêm, một chiếc xe hiệu suất cao sở hữu động cơ 4 xi lanh thường có mô men xoắn thấp và khả năng lái xe tổng thể không ổn định.

BMW M sẽ chỉ sản xuất xe có động cơ nhiều xi lanh

Có một điều đáng chú ý được chỉ ra rằng, điện khí hóa sẽ mở ra một cánh cửa mới, đưa 4 xi lanh xuống mui xe của 1 chiếc M tiêu chuẩn. Cũng giống như AMG của đối thủ Mercedes, BMW M đã sẵn sàng cho kế hoạch điện khí hóa. Điều này sẽ biến một mẫu xe ít xi lanh thành 1 siêu phẩm có hiệu suất cao nhờ hệ thống hybrid, xứng đáng với biểu tượng M của hãng BMW.

Tuy nhiên, công nghệ hybrid cũng tồn tại nhược điểm. Việc thêm một bộ pin và một động cơ điện cho M3 sẽ làm nó hoàn toàn mất cân bằng. Những kỹ thuật viên của dòng xe thể thao BMW M đang kết hợp chặt chẽ với công ty mẹ BMW để hiểu sâu hơn về tương lai của công nghệ pin và hứa hẹn sẽ điện khí hóa ít nhất một phần trong đội hình nhà M khi thời cơ chín muồi. Vào thời điểm đó, chúng ta sẽ lại một lần nữa được nhìn ngắm một động cơ 4 xi lanh dưới mui xe của một trong những mẫu xe mang thương hiệu BMW M.

tin liên quan

Audi sẽ không còn Quattro
Hãng xe Đức sẽ từ bỏ Quattro để chuyển sang tên gọi mới cho mảng xe hiệu suất cao của mình nhằm tránh những hiểu lầm liên quan tới công nghệ cùng tên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.