BMW M sẽ có những thay đổi 'lịch sử' trong thời gian tới

24/08/2015 11:07 GMT+7

Trưởng bộ phận BMW M cho biết dòng xe hiệu suất cao này sẽ không được trang bị hộp số tay trong tương lai.

Trưởng bộ phận BMW M cho biết dòng xe hiệu suất cao này sẽ không được trang bị hộp số tay trong tương lai.

>> Xe BMW và Mercedes cũng có thể bị hacker xâm nhập
>> CEO Audi: Tập trung vào SUV để ‘chinh phục trái tim người tiêu dùng’

Chia sẻ về tương lai của dòng xe hiệu suất cao M-Series, Frank van Meel, trưởng bộ phận BMW M cho biết tương lai của hộp số sàn trên dòng xe này không mấy “sáng sủa”. Nguyên nhân được xác định là do lượng khách hàng đặt mua BMW M sử dụng số sàn đã sụt giảm chỉ chiếm khoảng 5% doanh số. Dù vẫn có nhiều khách hàng trung thành yêu cảm giác lái một chiếc xe hiệu suất cao với hộp số sàn nhưng 5% chưa đủ để BMW có thể duy trì phiên bản này trong tương lai.

BMW M có lịch sử lâu đời với những chiếc xe hiệu suất cao

Một nguyên nhân khác cũng quan trọng không kém trong việc khai tử bản số sàn trên BMW M là do nó trở nên yếu thế trước những ưu việt của hộp số tự động và ly hợp kép, đặc biệt ở hai yếu tố linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hiện tại, BMW gần như là hãng xe sang duy nhất còn giữ phiên bản số sàn trên một mẫu xe hiệu suất cao. Frank van Meel giải thích rằng vẫn có một lượng “fan” trung thành của dòng xe này và BMW không muốn mất đi những khách hàng đang có.

Ngoài loại bỏ hộp số sàn, BMW cũng không muốn M-Series mạnh hơn 600 mã lực

Ngoài việc úp mở về tương lai của hộp số sàn trên BMW M, Frank van Meel cũng cho biết các mẫu xe thuộc M-Series trong tương lai sẽ được giới hạn ở sức mạnh 600 mã lực bởi việc thêm công suất, mô men xoắn sẽ “vượt quá giới hạn”. Chiếc M-Series đầu tiên đạt công suất 600 mã lực của BMW là 30 Jahre M5, phiên bản kỷ niệm sinh nhật 30 kể từ khi chiếc M5 đầu tiên lăn bánh. Với tuyên bố mới, BMW dường như không muốn biến M-Series thành siêu xe và chắc chắn không chạy đua về sức mạnh với đối thủ Cadillac CTS-V 2016 công suất 640 mã lực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.