BMW mở chiến dịch triệu hồi dành cho… 1 chiếc X3

14/10/2016 15:00 GMT+7

Không âm thầm khắc phục, BMW đã tiến hành triệu hồi xe dù chỉ có 1 chiếc SUV X3 duy nhất “đen đủi” dính lỗi.

Không âm thầm khắc phục, BMW đã tiến hành triệu hồi xe dù chỉ có 1 chiếc SUV X3 duy nhất “đen đủi” dính lỗi.

>> BMW khai tử Z4 mui trần, nhường chỗ cho Z5
>> BMW 3-Series biến hình thành robot Transformers như thật
>> BMW sản xuất xe tay ga không khí thải chạy pin xe hơi

BMW vừa công bố đợt triệu hồi mới liên quan đến X3 nhưng chỉ có 1 chiếc duy nhất bị gọi về nhà máy. Đây là một điều bất thường nhất là tại một thị trường lớn như Mỹ. Trên thực tế những chiến dịch triệu hồi tương tự chỉ xảy ra ở các thương hiệu xe siêu sang, siêu xe nhưng nó cũng rất hiếm khi xảy ra. Việc công bố một chiến dịch triệu hồi duy nhất với 1 chiếc xe thay vì âm thầm sửa chữa được xem là một hành động đẹp mang lại hiệu ứng truyền thông tốt cho hãng xe Đức về khoản dịch vụ hậu mãi.

Chỉ duy nhất 1 chiếc BMW X3 bị triệu hồi

Theo đó, chiếc BMW X3 triệu hồi dính lỗi hệ thống điều khiển tay lái trợ lực điện ngay khi rời khỏi nhà máy. Nguyên nhân được xác định là do phía nhà sản xuất đã bỏ quên bước hàn các chân tiếp xúc điện trong bảng mạch làm tăng điện trở theo thời gian. Lỗi này có thể tạo ra đủ nhiệt để tạo ra một vụ cháy nổ ngay cả khi xe dừng hoạt động và nghỉ ngơi hoàn toàn trong bãi đỗ.

Lỗi trong đợi triệu hồi lần này trên BMW X3 gây nguy cơ cháy xe

Vụ việc được phát hiện sớm bởi các nhà cung cấp giúp BMW nhanh chóng đưa ra quyết định triệu hồi theo hình thức tự nguyện. Được biết, hãng xe Đức không hề nhận được bất cứ báo cáo nào liên quan tới tai nạn do lỗi kể trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.