BMW 'mơ' sản xuất SUV siêu sang cạnh tranh Bentley Bentayga

04/04/2016 05:17 GMT+7

Phiên bản SUV siêu sang của BMW có thể được ra mắt trong tương lai gần cạnh tranh với chiếc Maybach GLS hay sâu xa hơn là chiếc Bentley Bentayga của hãng xe quý tộc Anh.

Phiên bản SUV siêu sang của BMW có thể được ra mắt trong tương lai gần cạnh tranh với chiếc Maybach GLS hay sâu xa hơn là chiếc Bentley Bentayga của hãng xe quý tộc Anh.

>> Bentley đã tạo ra Bentayga - SUV nhanh nhất hành tinh như thế nào?
>> 'Chân dung' xe đầu tiên thửa riêng cho đại gia đặt mua 30 chiếc Rolls-Royce
>> ‘Quê nghèo’ đón đám cưới với 25 chiếc Mercedes G-Class và xe siêu sang

Trong một sự kiện mới dây, người đứng đầu mảng doanh số bán hàng của BMW, ông Ian Robertson đã tiết lộ với báo chí rằng công ty đang phát triển một phiên bản siêu sang cho chiếc SUV X7. Nó là một phần của chiến lược Grand Klasse mới từ BMW và đóng vai trò như kẻ dẫn đầu dòng SUV của hãng xe sang nước Đức, tương tự như 7-Series trong phân khúc sedan.

BMW X7 siêu sang sẽ giúp BMW lấn sân sang phân khúc siêu cấp?

Ian Robertson không tiết lộ gì thêm nhưng giới phân tích đều cho rằng đây là động thái đón đầu mẫu SUV Maybach phát triển dựa trên GLS của Mercedes sắp được ra mắt và phần nào đe dọa doanh số của cả Bentley Bentayga. Tất nhiên, với một tập đoàn sở hữu cả thương hiệu siêu sang Rolls-Royce, BMW cũng có những toan tính nhất định cho mẫu xe siêu cấp mới sao cho không bị chồng chéo phân khúc, phạm vi thị trường.

Ông Robertson chia sẻ: “Tất nhiên, sự sang trọng mang tính tinh túy vẫn là Rolls Royce - Chúng tôi không cần một Maybach”. Có vẻ như câu nói đầy ẩn ý này ám chỉ BMW coi Maybach ở “chiếu dưới” so với Rolls-Royce và chiếc X7 siêu sang sẽ không gây ảnh hưởng tới phân khúc khách hàng mà thương hiệu siêu sang Anh đang nhắm tới. Quả thật, kể từ khi bị khai tử và trở lại dưới thương hiệu Mercedes, Maybach đã bỏ lại cuộc đua song mã trong phân khúc xe siêu sang cho Rolls-Royce và Bentley.

BMW X7 siêu sang rất khó vươn tới đẳng cấp của Rolls-Royce

Hiện tại, Rolls-Royce cũng đang phát triển SUV siêu sang đầu tiên của mình có thể sở hữu tên gọi Cullinan để đối đầu Bentley Bentayga. Đây cũng là lý do X7 siêu sang mới khó lòng đứng chung đẳng cấp với người anh em cùng nhà đến từ Anh, nhưng ít nhất nó cũng hứa hẹn có tầm ảnh hưởng không nhỏ ở phân khúc dưới của Rolls-Royce hay Bentley.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.