BMW muốn sản xuất bán tải cạnh tranh Mercedes-Benz

02/03/2018 15:39 GMT+7

Hãng xe Đức đang có ý định sản xuất xe bán tải cạnh tranh trong phân khúc cao cấp với X-Class của đối thủ đồng hương Mercedes-Benz.

BMW tại Úc đang tỏ ra rất sốt sắng với ý định sản xuất xe bán tải để cạnh tranh với đối thủ X-Class của Mercedes-Benz. Vào năm ngoái, sau nhiều đồn đoán Mercedes-Benz đã trở thành nhà sản xuất xe sang đầu tiên thương mại hóa một mẫu xe tải độc diễn trên con đường riêng. Sở dĩ BMW Úc tỏ ra nhiệt tình với xe bán tải là do phân khúc này đang rất hot tại đây, chỉ trong năm 2017 đã tăng trưởng tới 17%.

“Chúng tôi không thể nhắm mắt và bỏ bê phân khúc xe bán tải. Chúng tôi không thể bỏ qua xu hướng thị trường”, Marc Werner, người đứng đầu BMW Úc chia sẻ trong một phỏng vấn với báo chí. Đến thời điểm này vẫn chưa có bất kỳ hình ảnh gợi ý nào về thiết kế của BMW Pickup nhưng nếu dự án này được chấp thuận nó sẽ thú vị không kém người đồng hương Mercedes X-Class.

Nếu đi vào sản xuất BMW có thể vay mượn nền tảng của Toyota Hilux

Nhiều khả năng, nếu đi vào sản xuất BMW có thể mượn nền tảng của Toyota Hilux như những gì Mercedes-Benz đã làm với Nissan Navara để cho ra đời X-Class. Tất nhiên, thiết kế và trang bị trên xe sẽ hoàn toàn khác biệt để phù hợp với giá trị thương hiệu mà nó được gắn trước mũi xe. Và theo như Werner thì ông đã đề xuất về dự án sản xuất xe bán tải với các lãnh đạo BMW tại Munich, Đức và chắc chắn nó sẽ được xem xét một cách nghiêm túc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.