BMW, Porsche, Nissan bị cấm bán nhiều xe vì gian lận khí thải

01/12/2016 20:59 GMT+7

Khoảng 4.000 xe đến từ BMW, Porsche, Nissan sẽ bị cấm bán tại Hàn Quốc do sử dụng hồ sơ giả hoặc ngụy tạo kết quả kiểm tra khí thải.

Khoảng 4.000 xe đến từ BMW, Porsche, Nissan sẽ bị cấm bán tại Hàn Quốc do sử dụng hồ sơ giả hoặc ngụy tạo kết quả kiểm tra khí thải.

>> Sau scandal gian lận khí thải, Volkswagen từ bỏ động cơ máy dầu
>> Mistubishi tìm được ngọn hải đăng trong 'bão' sa sút
>> Hàng loạt hãng xe nhờ tân Tổng thống Trump nới lỏng quy định khí thải

Bộ Môi trường Hàn Quốc vừa công bố có 3 nhà sản xuất xe hơi tham gia thị trường này đã nộp hồ sơ giả hoặc ngụy tạo kết quả kiểm tra khí thải để được cấp phép bán ra 10 mẫu xe khác nhau tại thị trường này. Trong số này, có tới 7 mẫu xe thuộc về Porsche, 2 mẫu của Nissan và 1 của BMW. Là một hãng xe sang thể thao hiệu suất cao đồng thời thuộc sự quản lý của Volkswagen, không khó hiểu khi Porsche “dính” tới 7 trong số 10 mẫu xe vi phạm. Trong số này, có 4 mẫu xe đã không còn được kinh doanh.

Porsche và BMW là hai hãng xe Đức dính bê bối tại Hàn Quốc

Được biết, Bộ Môi trường Hàn Quốc đã chú ý và tiến hành điều tra tất cả các hãng xe nhập khẩu sau khi bê bối gian lận khí thải của Volkswagen bị phanh phui. Theo điều tra có 4 trong số 10 xe sử dụng động cơ diesel bao gồm Porsche Macan S, BMW X5M, Infiniti Q50 và Nissan Qashqai. Hình thức phạt với các hãng xe vi phạm chưa được công bố nhưng số tiền phạt dự kiến khoảng 5,6 triệu USD đồng thời cấm bán 4.226 xe liên quan.

Nisan liên tiếp dính án gian lận khí thải tại xứ sở kim chi

Về phía các nhà sản xuất, Porsche đã lên tiếng thừa nhận có sai sót trong hồ sơ xin cấp chứng nhận đảm bảo của Bộ Môi trường Hàn Quốc. BMW chưa thừa nhận gian lận khi cho biết đang làm việc với cơ quan trên để làm rõ vụ việc. Hãng xe đến từ Nhật Bản, Nissan lại có hành động nhanh chóng hơn khi tiến hành ngừng bán Infiniti Q50. Đây là hãng xe có nhiều liên quan tới gian lận khí thải nhất khi từng bị phạt gần 300.000 USD vì lỗi tương tự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.