BMW quay lại thị trường xe tay ga

24/12/2012 00:00 GMT+7

Tập đoàn sản xuất xe hơi nổi tiếng Bayerische Motoren Werke (Đức), hay còn gọi là BMW, đang rục rịch nhảy vào phân khúc xe tay ga sau khi đối thủ đồng hương “truyền kiếp” Audi mua đứt thương hiệu xe mô tô đình đám Ducati (Ý).

Tập đoàn sản xuất xe hơi nổi tiếng Bayerische Motoren Werke (Đức), hay còn gọi là BMW, đang rục rịch nhảy vào phân khúc xe tay ga sau khi đối thủ đồng hương “truyền kiếp” Audi mua đứt thương hiệu xe mô tô đình đám Ducati (Ý).

BMW quay lại thị trường xe tay ga 1
Chiếc xe tay ga C-600 của BMW - Ảnh: motoblog.it

Tham vọng quay lại thị trường xe tay ga

Sau khi ngưng sản xuất mẫu xe tay ga có mái che C1 chín năm về trước, BMW đang cho thấy tham vọng tấn công trở lại vào thị trường xe tay ga với một dòng xe mới.

Mẫu xe tay ga mới của BMW được cho là hoàn toàn khác với mẫu "yếu đuối" trước kia, với tốc độ và sức mạnh vượt trội.

Được biết, BMW bắt đầu sản xuất xe hai bánh gắn máy vào năm 1923, rồi mới cho ra mắt mẫu xe hơi đầu tiên 5 năm sau đó.

 BMW quay lại thị trường xe tay ga 2

BMW quay lại thị trường xe tay ga 3
Hai mẫu xe tay ga C-600 (ảnh trên) và C-650 (ảnh dưới) của BMW

Bận rộn với kế hoạch bành trướng trở lại sang thị trường xe tay ga khiến BMW bỏ lỡ vụ mua Ducati, vốn được giới hâm mộ ví như "Lamborghini hai bánh".

Kể từ sau khi mua Ducati, Audi đã triển khai nhiều chiến dịch quảng bá, sử dụng thương hiệu của hãng chế tạo xe máy Ý, để thu hút giới đam mê xe máy.

Vào mùa hè này, Audi đã mở một cuộc đua xe quốc tế tại bang Colorado (Mỹ), với phần thưởng là một chuyến đi California miễn phí để lái thử một chiếc xe Audi “độ” với động cơ cực mạnh và cưỡi thử một chiếc Ducati.

Nhanh hơn BMW sê-ri 3

BMW đang sửa soạn cho ra mắt 2 mẫu xe tay ga mới, C600 Sport và C650 GT. Hai mẫu xe này đã được bày bán thử nghiệm tại thị trường châu Âu vào tháng 7.

C600 Sport và C650 GT đều có động cơ 60 mã lực và có thể đạt vận tốc tối đa 175 km/giờ.

 BMW quay lại thị trường xe tay ga 4
Chiếc xe tay ga C-600 Sport này đạt vận tốc 100 km/giờ trong 7,1 giây, nhanh hơn cả xe hơi BMW series 3

Đặc biệt, phiên bản C600 Sport, với trọng lượng nhẹ hơn và giá “mềm” hơn C650 GT, có thể đạt vận tốc 100 km/giờ chỉ trong 7,1 giây, nhanh hơn hẳn dòng xe hơi BMW sê-ri 3.

Ngoài ra, BMW còn dự định sẽ cho ra mắt một phiên bản xe điện hai bánh vào năm 2014.

Phiên bản mới này sẽ dùng pin lithium-ion, giống loại dùng cho mẫu xe hơi điện i3 của BMW. Mẫu  i3 sẽ được chào bán vào năm 2013.

Hoàng Uy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.