BMW sắp trình làng ‘siêu xe’ hybrid mới

25/07/2014 06:15 GMT+7

Theo tường thuật của tạp chí ô tô AMS (Đức), hãng BMW đang cân nhắc một phiên bản “xôi thịt” hơn cho dòng siêu xe sở hữu động cơ hybrid.

Theo tường thuật của tạp chí ô tô AMS (Đức), hãng BMW đang cân nhắc một phiên bản “xôi thịt” hơn cho dòng siêu xe sở hữu động cơ hybrid.

 
Mẫu BMW i8 chuẩn bị chào đón người anh em i9 hoàn toàn mới - Ảnh: BMW

Trang Carscoops ngày 25.7 dẫn lại thông tin từ tạp chí AMS (tiếng Đức) cho biết hãng xe Đức đang cân nhắc trình làng dòng siêu xe (supercar) i9 mới với động cơ hybrid và mẫu xe này được xếp vào hàng “chiếu trên” so với cựu binh BMW i8.

Tuy nhiên, tạp chí AMS không đề cập đến bất kỳ số liệu kỹ thuật nào liên quan đến mẫu xe mới của BMW, thay vào đó chỉ là vài thông tin đại loại như i9 sẽ có kiểu dáng to lớn hơn, động cơ khỏe hơn và tốc độ chạy nhanh hơn so với i8 mặc dù cả hai mẫu siêu xe này đều sử dụng chung cấu trúc động cơ.

 
BMW i9 sẽ có kiểu dáng to lớn hơn, động cơ khỏe hơn và tốc độ chạy nhanh hơn so với i8 - Ảnh: BMW
Cũng theo Carscoops, i9 được tường thuật sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong vòng chưa đầy 4 giây, cũng như có khả năng vận hành ở mức tốc độ tối đa là 250 km/giờ.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt Auto Show 2013, chiếc BMW i8 trang bị động cơ tăng áp kép 1,5 lít với 3 xy lanh và kết hợp một động cơ điện có tổng công suất 362 mã lực và mô men xoắn cực đại 570 Nm.
Tại thị trường nước ngoài, BMW i8 có giá bán trên 130.000 USD và số lượng bán ra rất hạn chế, điển hình như chỉ có 500 chiếc i8 được bán tại Mỹ trong năm 2014.

An Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.