BMW Series 7 LCI, sedan đẳng cấp nhất xứ Bavaria đã có mặt tại Việt Nam

Phong Trần
Phong Trần
29/11/2019 15:00 GMT+7

Liệu có gì hấp dẫn ở một mẫu sedan đầu bảng được mệnh danh là bạn đường hoàn hảo cho những người thành đạt, yêu thích một chiếc xe mạnh mẽ và đẳng cấp?

Đầu năm nay, thế giới xe sang không khỏi bất ngờ khi chứng kiến một Series 7 lột xác dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (LCI) nhưng sở hữu các công nghệ mới không kém gì khoảng cách của một thế hệ. BMW hẳn đã quyết tâm chiều lòng khách hàng mới có thể nâng cấp mạnh bạo cho Series 7 đến như vậy.
Lưới tản nhiệt lớn hơn tới 40% mang đến cho Series 7 cái nhìn ấn tượng, uy mãnh hơn
Lưới tản nhiệt lớn hơn tới 40% mang đến cho Series 7 cái nhìn ấn tượng, uy mãnh hơn
Ở Series 7 LCI, dễ nhận thấy nhất đó là lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng được nâng kích thước lên 40% với viền mạ crôm rắn rỏi, nối liền với cụm đèn pha LED tự động thích ứng được thiết kế mỏng và sắc nét hơn. Thiết kế này rõ ràng chịu ảnh hưởng từ người anh em BMW X7 mới, song hốc gió làm mát cụm phanh và khe thoát gió bên hông lại được lấy cảm hứng từ mẫu concept Vision Luxury Future.
Phía đuôi xe cũng được làm lại với cụm đèn hậu mỏng hơn 35 mm, nay có thêm dải đèn LED nối liền hai bên cụm đèn mang đến cái nhìn thanh lịch, tinh tế hơn. Cụm ống xả kép hình thang lớn cân đối kết hợp cùng gói thiết kế cao cấp Pure Excellence, bổ sung thêm các chi tiết mạ chrome trên cản sau làm bật lên vẻ sang trọng cho chiếc xe. Nhìn tổng thể, thay đổi trên Series 7 đã mang đến cho mẫu sedan đầu bảng này một diện mạo ấn tượng hơn nhiều, bề thế và uy mãnh khi đặt cạnh những đối thủ đồng hương, một phần nhờ cụm lưới tản nhiệt lớn đi đôi với đèn pha mỏng sắc sảo hơn.

Sự cân bằng hoàn hảo của BMW thể hiện rõ ở đầu và đuôi xe

Bên trong xe, nội thất mang đậm chất hiện đại, lịch lãm và thừa sang trọng thể hiện đẳng cấp không gian của một chiếc sedan hàng đầu với ghế bọc da Nappa Exclusive thêu họa tiết kim cương cùng chỉ khâu màu tương phản và nhiều vật liệu cao cấp. Trong đó, phải kể đến hệ thống giải trí iDrive phiên bản 7.0 mới nhất tương tác thông qua màn hình cảm ứng 10,25 inch có khả năng nhận diện giọng nói, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây. Ngoài ra, hệ thống tương tác từ nút vật lý tới cảm ứng hay khả năng điều khiển bằng cử chỉ tay Gesture Control cũng được nâng tầm mang tới trải nghiệm mượt mà. Ngay sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch độ phân giải cao, hiện đại, tự động thay đổi phong cách hiển thị theo chế độ lái. Series 7 được trang bị hệ thống Parking Assistant Plus theo cách thông minh nhất hiện nay. Hệ thống bao gồm hỗ trợ đỗ xe vuông góc và song song hoàn toàn tự động, hỗ trợ lùi xe ra khỏi nơi đỗ tối đa 50 m chính xác theo lộ trình đã đi vào, hỗ trợ đỗ xe từ xa thông qua chìa khóa BMW Display Key và hệ thống camera 360 độ.
Bên cạnh đó, không thể bỏ qua khung cầm Carbon Core cải tiến tăng cường độ cứng nhưng lại siêu nhẹ giúp Series 7 có thể đạt trọng lượng thấp nhất phân khúc, giúp mang lại cảm giác lái linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, bất chấp đây là chiếc xe có chiều dài cơ sở lớn nhất. Hệ thống đánh lái bánh sau Integral Active Steering duy nhất trong phân khúc. Ở tốc độ thấp, khi xoay vô lăng, bánh xe phía sau sẽ xoay ngược chiều với bánh xe phía trước giúp xe vào cua hoặc quay đầu gọn hơn, tài xế không mất nhiều sức đánh lái. Ở tốc độ cao cả 2 trục xoay đồng hướng giúp xe ổn định hơn, không bị lắc nhiều khi chuyển làn. Khả năng cách âm cũng được tăng cường nhờ được gia cố thêm, đi cùng với đó là hệ thống treo khí nén giúp xe vận hành êm ái.
Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tính năng tiện nghi như: máy tính bảng BMW Touch Command, tủ lạnh BMW Individual 15 lít cho hàng ghế sau và chức năng massage cho cả bốn ghế.
Không chỉ có chiều dài cơ sở và trọng lượng nhẹ đứng đầu phân khúc, những thay đổi về mặt thiết kế và nâng cấp tiện nghi trên Series 7 LCI cũng giúp hãng xe đến từ xứ Bavaria củng cố đáng kể sức hút khi đối đầu với những người đồng hương cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Trong đó, không thể bỏ qua sức mạnh vượt trội nhưng vẫn đảm bảo mức tiêu hao nhiêu liệu ấn tượng, chỉ hơn 7 lít/100 km trên một mẫu xe hạng sang cỡ lớn vốn đã sở hữu thiết kế mới ấn tượng và khả năng vận hành nổi tiếng của BMW.
BMW Series 7 LCI nhập khẩu nguyên chiếc vừa được THACO ra mắt và phân phối vào cuối tháng 11.2019. Việc xuất hiện phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với nhiều thay đổi rõ rệt của Series 7 LCI đúng ngay dịp mua sắm cuối năm hứa hẹn sẽ chinh phục những khách VIP cần một chiếc sedan sang trọng, lịch lãm nhưng không kém phần mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.