BMW tồn kho vì chạy đua doanh số với Mercedes, Audi và Lexus

10/05/2016 06:03 GMT+7

BMW đang phải đối mặt với tình trang dư thừa xe tại nhiều đại lý nhất là dòng 3-Series vì tăng năng suất vào năm ngoái nhằm thúc đẩy mục tiêu đứng đầu thị trường.

BMW đang phải đối mặt với tình trang dư thừa xe tại nhiều đại lý nhất là dòng 3-Series vì tăng năng suất vào năm ngoái nhằm thúc đẩy mục tiêu đứng đầu thị trường.

>> Kỉ niệm 100 năm, BMW mang 100 xe ‘đãi’ khách Việt
>> Thị trường xe sang Việt 'từ bỏ' sedan chuyển hướng SUV
>> Quyết đấu S-Class, BMW mang 750Li công nghệ 'đỉnh' về Việt Nam

Thông tin mới nhất cho thấy, BMW đang phải đối mặt với tình trạng tồn kho một số mẫu xe tại nhiều đại lý. Số xe tồn kho chủ yếu đến từ dòng sedan 3-Series, 6-Series coupe/convertible và dòng xe xanh i3. Lý do được đưa ra là doanh số bán hàng chậm dần từ đầu năm, điều này khiến các đại lý đang phải “ngồi” trên lượng hàng tồn kho lớn dẫn đến ứ đọng vốn, giảm đơn hàng với các dòng xe mới.

BMW đang bị tồn kho nhiều mẫu sedan, coupe - Ảnh: Digitaltrends

Nguyên nhân sâu xa được cho là do BMW đã quá mải mê với vị trí ngôi vương xe sang tại thị trường Mỹ dẫn tới tăng năng lực sản xuất các mẫu xe bán chạy trong năm ngoái. Các đại lý cũng “mải miết” nhập về những dòng xe này với số lượng lớn dẫn tới tăng lượng hàng tồn kho sau khi nhu cầu mua xe giảm mạnh kể từ đầu năm. Trong khi đó, những mẫu xe mới hấp dẫn hơn lại khó tiếp cận khách hàng do nhiều đại lý “chật chỗ”, ứ đọng vốn phải nhập về với số lượng nhỏ giọt.

Đây cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới doanh số BMW giảm 9,6% trong quý 1 năm nay, chịu thua Lexus và Mercedes-Benz khi phải đứng ở vị trí thứ 3. Giới phân tích hiện đang hoài nghi về triển vọng giữ ngôi vương tại thị trường Mỹ trong năm nay của hãng xe Đức, nhất là khi doanh số tháng 4 tiếp tục lao dốc.

Hãng xe Đức BMW đang chuyển hướng sang crossover - Ảnh: Caranddriver

Để giải quyết vấn đề trên, BMW đã chuyển hướng sang những dòng xe đang hấp dẫn khách hàng như chiếc crossover X5. Đặc biệt là khi hãng vừa chi tới 1 tỉ USD mở rộng nhà máy ở Spartansburg thuộc miền Nam Carolina, Mỹ tập trung sản xuất các dòng crossover với năng xuất dự kiến 450.000 xe/năm. Ông Friedrich Eichiner - Giám đốc tài chính BMW cho biết công ty đang điều chỉnh kế hoạch sản xuất và bán nhiều SUV hơn nữa tại Mỹ với mục tiêu chiếm 40% doanh số của BMW tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.