BMW triệu hồi xe trên toàn thế giới do nguy cơ cháy

Đức Cảnh
Đức Cảnh
25/10/2018 15:10 GMT+7

Hãng xe Đức đang tiến hành chiến dịch triệu hồi lên tới 1,6 triệu xe trên toàn thế giới do rò rỉ nhiên liệu có thể dẫn tới cháy nổ.

BMW vừa công bố đang mở rộng chiến dịch triệu hồi liên quan tới 1,6 triệu xe do nguy cơ cháy. Hãng xe Đức cho biết, trên một số dòng xe máy dầu, chất làm mát có thể bị rò rỉ từ mô đun tuần hoàn khí thải, một bộ phận của hệ thống giảm phát thải xe hơi. Khi kết hợp với nhiệt độ cao, chất lỏng này có thể gây cháy. Vụ việc được phát hiện lần đầu tại Hàn Quốc nghiêm trọng tới mức chính phủ nước này phải cấm gần 30.000 xe lưu thông.
Vụ việc cũng dẫn đến rắc rối khác cho BMW khi hơn 1.200 chủ xe tại Hàn Quốc đâm đơn kiện hãng này đòi bồi thường 15 triệu won, tương đương 13.500 USD mỗi người để bù đắp cho thời gian họ không thể sử dụng xe của chính mình cũng như tâm lý bất an.
Có nhiều vụ hỏa hoạn liên quan tới xe BMW buộc hãng xe Đức phải triệu hồi
Ngay sau đó, hãng xe Đức đã tiến hành triệu hồi 480.000 xe tại châu Á, châu Âu và mới đây là quy mô toàn cầu ảnh hưởng tới 1,6 triệu xe. May mắn là cho tới thời điểm này chưa có báo cáo thương vong nào bị phát hiện liên quan đến lỗi kể trên. Những xe trong phạm vi triệu hồi sản xuất trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2017.
Hiện chưa rõ những chiếc BMW tại Việt Nam có nằm trong đợt triệu hồi mang tính quy mô toàn cầu của hãng xe Đức hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.