BMW trình làng 3 Series thế hệ mới, cạnh tranh Mercedes C-Class

Hoàng Cường
Hoàng Cường
03/10/2018 09:10 GMT+7

Thế hệ thứ 7 của mẫu sedan hạng sang BMW 3 Series vừa trình làng tại Triển lãm ô tô Paris 2018 được hãng xe Đức tân trang thiết kế, tăng kích thước, bổ sung công nghệ… và niêm yết giá bán từ 40.250 USD, tương đương 938 triệu đồng.

Sau nhiều hình ảnh, thông tin bị rò rỉ, cuối cùng thế hệ mới của của mẫu sedan hạng sang BMW 3 Series mang tên mã G20 của hãng xe Đức cũng chính thức lộ diện trên sàn diễn Paris Motor Show 2018.
Tương tự như mẫu xe anh em 5 Series từng được giới thiệu trước đó, BMW 3 Series thế hệ mới được hãng xe Đức áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, với nhiều đường nét thiết kế hiện đại, khỏe khoắn và mang phong cách mạnh mẽ, thể thao hơn.
BMW 3 Series thế hệ thứ 7 mang tên mã G20
Trong đó, cụm đèn pha tích hợp công nghệ đèn LED, cùng lưới tản nhiệt phía trước mang đặc trưng của xe BMW được thiết kế góc cạnh hơn, với nhiều đường gân nổi. Hốc đèn sương mù được tạo dáng đơn giản nhưng vẫn tôn lên phong cách sang trọng cho phần đầu xe.
So với thế hệ cũ, BMW 3 Series mã G20 vừa ra mắt có kích thước thân xe lớn hơn, với các số đo dài, rộng, cao tương ứng (4.709 x 1.827 x 1.431)mm. Dài hơn 85 mm, rộng hơn 16 mm và cao hơn 1 mm so với bản cũ. Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 41 mm, đạt mức 2.851 mm. Điều này mang đến không gian nội thất cùng khoang chứa hành lý rộng, thoáng hơn so với thế hệ cũ.
BMW 3 Series áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, với nhiều đường nét thiết kế hiện đại, khỏe khoắn 
Ở bên trong, về cơ bản BMW 3 Series thế hệ mới được thay đổi nhưng vẫn giữ được “chất BMW” trong từng đường nét thiết kế khá quen thuộc. Da cao cấp, cùng những chi tiết ốp gỗ, mạ crôm là những vật liệu chính được BMW sử dụng để trang trí khoang lái BMW 3 Series thế hệ mới.
Bên cạnh đó, hàng loạt tính năng công nghệ được trang bị trên mẫu sedan hạng sang này. Ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng có điều hòa không khí 3 vùng, vô lăng bọc da 3 chấu thể thao, hệ thống thông tin giải BMW Live Cockpit với màn hình trung tâm 8,8 inch… Các phiên bản cao cấp hơn được trang bị thêm ốp trang trí nội thất đen bóng, ghế thể thao có sưởi và bọc da Vernasca.
Khoang nội thất rộng, thiết kế sang trọng đi kèm nhiều tính năng, công nghệ
Ngoài những trang bị tiêu chuẩn như hệ thống hỗ trợ giữ làn, cảnh báo đi ngược chiều, cảnh báo phương tiện băng qua phía sau đuôi... Tất cả các phiên bản đều được lắp gói Active Guard Plus với các hệ thống như giới hạn tốc độ, cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp trong thành phố và giữ ga tự động có khả năng phanh…

Tin liên quan

Thưởng lãm BMW Joyfest 2018 lần đầu tiên tại Việt Nam
Với sự góp mặt của hơn 10 mẫu ô tô và gần 30 mô tô thuộc nhiều phân khúc khác nhau, BMW Joyfest Vietnam 2018 diễn ra từ ngày 28 đến 30.9 tại TP.HCM được xem như “bữa tiệc” xe sang thịnh soạn dành cho tín đồ xe BMW tại Việt Nam.
Được xem là một trong những mẫu sedan có cảm giác lái tốt nhất phân khúc kể từ khi ra mắt, BMW tiếp tục cải tiến hệ thống treo, khung gầm cùng và động cơ trên BMW 3 Series thế hệ mới. Mẫu xe này có khá nhiều lựa chọn, ngoài phiên bản BMW 320d sử dụng động cơ TwinPower Turbo 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất 187 mã lực, mô men xoắn 400 Nm. Thế hệ mới của mẫu xe này còn có bản 330i và 330i xDrive lắp động cơ xăng 4 xi lanh sản sinh công suất 255 mã lực và mô men xoắn 400 Nm.
BMW công bố giá bán 3 Series thế hệ mới tại châu Âu ở mức từ 33.610 euro
Hiện tại, BMW công bố giá bán 3 Series thế hệ mới tại thị trường châu Âu, ở mức từ 33.610 euro. Trong khi đó tại Mỹ, khách hàng sẽ có tùy chọn với hai phiên bản 330i và 330i xDrive với giá bán từ 40.250 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.