BMW tung X2 đối đầu Mercedes GLA

17/01/2018 06:00 GMT+7

BMW chính thức giới thiệu X2 với công chúng tại triển lãm ô tô Detroit 2018, bổ sung thêm lực cạnh tranh của hãng xe sang Đức trong phân khúc xe đa dụng.

tin liên quan

Chưa ra mắt, BMW X2 mới đã khoác áo rằn ri ra phố
Sau những bức ảnh bị rò rỉ khiến người hâm mộ tò mò, mới đây hãng xe Đức chính thức công bố hình ảnh tiết lộ phần nào thiết kế của BMW X2 dự kiến ra mắt vào đầu năm 2018.
Là “số chẵn” nghiễm nhiên X2 thuộc dòng xe đa dụng lai coupe mà BMW khởi xướng và hiện đang được nhiều đối thủ áp dụng. Tuy nhiên, thiết kế của X2 cho thấy nó giống một chiếc hatchback nhiều hơn là crossover lai coupe. Có thể coi X2 là phiên bản thể thao hơn của X1 khi cùng chung nền tảng, chiều dài cơ sở duy chỉ có chiều dài tổng thể ngắn hơn 81 mm, chiều cao thấp hơn 71 mm.

Thiết kế tổng thể X2 vẫn mang đậm dấu ấn BMW nhưng khác biệt ở chỗ lưới tản nhiệt hình quả thận nằm ngược. Nó cũng sở hữu cản trước khá hầm hố, ốp bảo vệ quanh thân xe, nhiều đường gân dập nổi trên nắp capô và hai bên hông mang lại cảm giác cứng cáp hơn. Phần la zăng xe có thiết kế thể thao đi kèm nhiều tùy chọn kích thước từ 18 đến 20 inch tùy phiên bản.

Thiết kế BMW X2 thể thao hơn mẫu xe anh em X1

Nội thất BMW X2 không quá hấp dẫn như những đàn anh cao cấp hơn. Phiên bản tiêu chuẩn chỉ được bọc vải đi kèm màn hình giải trí nhỏ 6,5 inch. Khách hàng có thể trang bị thêm tùy chọn bọc da Dakota, ốp gỗ và nhôm, đèn LED nội thất, màn hình HUD hay màn hình giải trí 8,8 inch đi kèm hệ thống BMW Connected và ConnectedDrive.

Sức mạnh của BMW X2 đến từ động cơ tăng áp 4 xi lanh dung tích 2.0 lít cho công suất 228 mã lực, mô men xoắn 350 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh. BMW cho biết với động cơ này X2 có thể tăng tốc tư 0-100 km/giờ trong vòng 6,3 giây. Nếu chưa đủ khách hàng có thể trang bị thêm gói M Sport X với lẫy chuyển số trên vô lăng, hệ thống truyền động và hệ thống treo thể thao hơn đi kèm la zăng 20 inch.

Bên trong nội thất tân binh BMW X2

Dự kiến, BMW X2 2018 sớm bán ra thị trường trong vài tháng tới cạnh tranh trong phân khúc crossover đô thị hạng sang. Xe có giá khởi điểm 38.400 USD và 53.000 USD cho bản “full option”

tin liên quan

Đâu là dòng xe chủ lực của BMW?
Đứng đầu phân khúc về doanh số, bán chạy thứ 2 "trong nhà" và chiếm 50% lợi nhuận, 5-Series xứng đáng là dòng xe chủ lực của BMW.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.