Bộ 3 xe mới UMG Selena, Damon và RT250i cạnh tranh thế nào tại Việt Nam

Việt Đức
Việt Đức
26/12/2018 09:45 GMT+7

Bộ 3 xe tay ga mới gia nhập thị trường với những cái tên như UMG Selena, Damon và RT250i sẽ cạnh tranh thế nào tại Việt Nam vốn đang bão hòa nhu cầu 2 bánh.

Như đã đề cập ở bài viết trước UMG Motor, hãng xe máy Myanmar đã chính thức chào thị trường Việt Nam với bộ 3 xe tay ga mới bao gồm UMG Selena, Damon và RT250i. Đây sẽ là bước đi đầy khó khăn của UMG trước một thị trường rộng về doanh số nhưng hẹp về thương hiệu như Việt Nam. Có thể nhìn rõ điều này qua doanh số toàn thị trường xe máy chỉ tập trung vào một số thương hiệu nhất định.

Để có thể cạnh tranh ở thị trường khốc liệt như Việt Nam hiện nay những thương hiệu mới như UMG Motor đều phải đánh vào thị trường ngách hay giữ lợi thế về giá bán. Cho tới thời điểm này bộ ba tân binh mới của UMG có gì để cạnh tranh với các đối thủ đã chắc chân trên thị trường?

UMG Selena

UMG Selena sở hữu thiết kế nữ tính

Là một mẫu xe ga cá tính với phong cách thiết kế phảng phất nét châu Âu hiện đại, UMG Selena hướng đến những cô gái trẻ trên dưới 30 tuổi năng động, thời trang. Những thông số còn lại của xe không quá đặc biệt như động cơ 125 phân khối phun xăng điện tử, phanh CBS… So với giá bán 32,6 triệu đồng, thiết kế có thể coi là điểm cộng nho nhỏ của Selena.

Tuy nhiên, đây không phải là lợi thế quyết định vì trong phân khúc này người tiêu dùng không lấy nó làm tiêu chí quan trọng nhất khi mua xe. Đặc biệt là khi những đối thủ như Yamaha Janus hay Honda Vision cũng có ngoại hình ngày một ấn tượng hơn. Trong đó, Yamaha Janus theo đuổi phong cách xe châu Âu như Selena còn Honda Vision ngày càng có nét giống mẫu xe ga cao cấp SH hơn, so với Selena cũng chưa rõ "mèo nào cắn mỉu nào". Giá bán rõ ràng cũng không phải lợi thế của Selena khi hai đối thủ đến từ Nhật thậm chí còn thấp hơn.

UMG Damon

UMG Damon sở hữu thiết kế hầm hố thể thao

Có thể coi Damon chính là phiên bản nam tính của Selena khi hai mầu xe này cùng chia sẻ chung động cơ 125 phân khối phun xăng điện tử. Khác biệt lớn nhất của Damon chính là ở thiết kế nam tính, thể thao không dành cho phái yếu cùng với bộ vành 14 inch, tiết diện bánh xe lớn. Không ai khác đối thủ trực diện của UMG Damon chính là Honda AirBlade và Yamaha NVX 125 Deluxe.

Với giá bán 36,8 triệu đồng, Damon có lợi thế hơn Selena trong cuộc chiến về giá bán khi rẻ hơn giá niêm yết của bộ đôi xe Nhật Bản khoảng 4 triệu đồng. Tất nhiên, ngoại trừ AirBlade có dấu hiệu đội giá nhẹ tại đại lý, mức chênh này chưa đủ sức thuyết phục đại đa số người tiêu dùng từ bỏ những “món ăn” truyền thống để đến với tân binh “lạ miệng” như Damon.

UMG RT250i

UMG RT250i - một mình một ngựa trong phân khúc

RT250i có thể coi là một bất ngờ không hề nhẹ với một tân binh như UMG. Một mẫu xe ga cỡ lớn với kích thước thiết kế không thua kém nhiều với Kymco AK550. Đáng tiếc xe chỉ sử dụng động cơ 250 phân khối với ít công nghệ hơn để duy trì mức giá 120 triệu đồng. Có thể nói với kiểu dáng, kích thước và động cơ, UMG RT250i đang một mình một ngựa trong phân khúc mà nó mở đường.

Tất nhiên, so với hai người anh chị em Selena và Demon, RT250i cũng có lợi thế cạnh tranh hơn nhờ độc diễn trong phân khúc. Tuy nhiên, quy mô thị phần là không lớn còn nếu bỏ qua kiểu dáng nhìn rộng hơn RT250i vẫn còn vướng những cái tên như Vespa GTS 300 ABS hay SH 150i ABS. Trong tầm giá này ngoại trừ những khách hàng thích một chiếc xe hầm hố kiểu “phi thuyền” như RT250i những người tiêu dùng bình thường sẽ nghiêng về một chiếc xe mang kiểu dáng châu Âu mượt mà như Vespa GTS hay Honda SH hơn.

Trong đó, Vespa GTS 300 đến từ Ý có động cơ mạnh mẽ hơn, mẫu xe đến từ Nhật Bản lại là thương hiệu được ưa chuộng hơn. Rõ ràng, dù tính thế nào vẫn là cửa khó cho RT250i khi muốn tiếp cận những khách hàng phổ thông cao cấp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.