Bộ đôi Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam giá đắt ngang xe sang

Gia Linh
Gia Linh
18/01/2020 18:40 GMT+7

Bộ đôi Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua có giá bán lên tới 1,4 tỉ đồng mỗi chiếc sau khi hoàn tất các thủ tục nhập khẩu, chưa bao gồm phí đăng ký.

Được biết, 2 chiếc Suzuki Jimny này nhập khẩu từ Đức về Việt Nam theo đơn đặt hàng của một người chơi xe có tiếng trong giới độ xe SUV/bán tải chơi off-road tại TP.HCM, do đó không lạ khi cả 2 chiếc xe này đều là phiên bản sử dụng hệ dẫn động 2 cầu.
Hai chiếc Jimny về Việt Nam có màu xám và xanh rêu, xe sử dụng nền tảng khung gầm rời có thiết kế vuông vức, nhiều chi tiết giống với mẫu SUV huyền thoại Mercedes-Benz G-Class, dẫn động 4 bánh với cầu cứng đã làm nhiều tín độ mê off-road trên thế giới quan tâm ngay từ khi xe xuất hiện.
Chiếc Suzuki Jimny được ví như Mercedes-Benz G-Class tí hon

Jimny mới có góc tiếp cận và góc thoát trước, sau lần lượt 37 và 49 độ, cho phép xe linh động di chuyển trên địa hình xấu và khả năng off-road tốt. Ngoài ra, Jimny có thể dễ dàng xoay sở trong đô thị khi xe có bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 4,9 m.
Xe sử dụng động cơ xăng 4cyl dung tích 1.5 lít có công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 128 Nm có được từ 4.400 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 4 cấp đi cùng dẫn động hai cầu với hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử thích ứng All-Grip 4WD, trên Jimny hệ thống này đóng vai trò như một sự thay thế cho hệ thống khóa vi sai trước và sau.
Kiểu dáng đơn giản thực dụng của Suzuki Jimny vô tình lọt vào "mắt xanh" của dân chơi

Phanh trước của Jimny là đĩa, phanh sau dạng tang trống. Lốp đi kèm là Bridgestone dòng Dueler 195/80R15. Hơi đáng tiếc khi cả hai mẫu xe về Việt Nam đều không được trang bị mâm đúc mà chỉ là mâm sắt dược sơn đen theo kiểu SUV truyền thống.
Nội thất Suzuki Jimny 2019 có thiết kế thực dụng, trang bị ghế vải, bảng táp lô đa tầng, có thêm tay vịn, ngay chính giữa là cụm đồng hồ điều khiển dạng 2 đồng hồ analog truyền thống tích hợp màn hình hiển thị thông số nhỏ ở chính giữa.
Khoang lái Suzuki Jimny rộng, thoáng nhờ thiết kế hình hộp vuông vức 

Suzuki Jimny trang bị an toàn tiêu chuẩn với 2 túi khí SRS phía trước, gương chỉnh điện/không gập điện, cruise control, ghế nỉ chỉnh cơm toàn bộ, gạt mưa chạy cơm, đèn pha tự động, hệ thống phanh ABS/BA/EBD, ESP, hỗ trợ xuống dốc (Hill Descent Control - HDC) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Hold Control - HHC), kiểm soát lực kéo (TCS) và cân bằng điện tử (ESP). 2 chiếc Jimny này có thêm trang bị phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường.
Suzuki Jimny nhập về Việt Nam từ Đức nên xe có nhiều trang bị an toàn cao cấp

Tại Đức, Suzuki Jimny có giá bán 24.000 euro. Về Việt Nam sau khi đóng các khoản thuế phí, xe có giá khoảng 1,4 tỉ đồng tại Việt Nam. Mức giá này cao hơn so với tại thị trường Thái Lan có giá tương đương 1,1 tỉ đồng cho bản cao cấp nhất, từng gây nhiều tranh cãi vì giá đắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.