Brixton BX, xe dáng cổ điển giá 50 triệu đồng liệu có rẻ?

08/05/2017 16:35 GMT+7

Sở hữu thiết kế đẹp, giá bán hợp túi tiền, Brixton thu hút nhiều sự quan tâm nhưng vẫn còn đó nhiều băn khoăn về chất lượng của thương hiệu Tây nhưng lại sản xuất ở Trung Quốc.

Tại Vietnam Motorcycle Show 2017 (VMCS 2017), Brixton là lính mới cũng đồng thời là thương hiệu thu hút khá đông khách tham quan nhờ thiết kế cổ điển với những phong cách đang được người Việt ưa chuộng như Classic, Scrambler và Café Racer bên cạnh giá bán dao động từ 48 - 59 triệu đồng, khá vừa túi tiền nhiều khách hàng.
Tưởng rẻ mà không rẻ

Giữa muôn vàn xe cỡ lớn đắt đỏ tại VMCS 2017, Brixton đánh mạnh vào giá bán khi luôn trưng biển giá đề xuất các phiên bản sẽ bán chính hãng tại Việt Nam giữa gian hàng. Hiện nay, để mua một chiếc mô tô dáng cổ điển như vậy thông thường phải bỏ ra từ một đến vài trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, nếu bỏ qua yếu tố thiết kế chỉ bàn chuyện “thông số kỹ thuật” thì giá bán của Brixton không hề rẻ. Trong đó, với tầm tiền trên dưới 50 triệu đồng, phiên bản 150 phân khối của Brixton BX cũng chỉ đạt công suất 11,66 mã lực, mô men xoắn 11,9 Nm. Sức mạnh này thua kém nhiều so với Honda Winner, Yamaha Exciter hay Suzuki Raider vốn sở hữu công suất từ 13,8 - 15,5 mã lực, mô men xoắn từ 13 - 13,8 mã lực.

Nhiều người băn khoăn về chất lượng xe Brixton BX, liệu có xứng với giá bán? 

Tất nhiên, việc so giữa những mẫu xe khác về kiểu dáng, đối tượng khách hàng là khập khiễng nhưng xét về “thông số” rõ ràng những cái tên kể trên vượt trội hơn hẳn ngay cả khi chưa xét tới lợi thế chất lượng đã được người tiêu dùng chứng nhận qua nhiều năm. Trong khi đó, Brixton BX là một cái tên hoàn toàn mới, chưa có nhiều đánh giá cũng như thời gian để kiểm chứng chất lượng, tất cả những gì chúng ta có chỉ là vẻ ngoài thu hút. Câu hỏi đặt ra là "bạn đã sẵn sàng mạo hiểm một số tiền khá lớn cho một thương hiệu mới chưa có thời gian chứng minh chất lượng chỉ vì giá bán?".

Nguồn gốc rắc rối
Giá bán thấp so với thương hiệu đến từ châu Âu khiến những câu hỏi to đùng về nguồn gốc, chất lượng xe Brixton BX nổ ra. Và theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, để có giá bán hấp dẫn, xe Brixton được lắp ráp, gia công hoàn toàn tại Trung Quốc. Đại diện Brixton tại VMCS 2017 chia sẻ, xe được sản xuất bởi một nhà máy liên doanh với Suzuki, động cơ của cả hai phiên bản lấy từ chiếc Suzuki GN125, các chi tiết còn lại đến từ nhiều nhà cung ứng khác nhau. Bản thân “hãng xe Áo” chỉ đảm nhận khâu thiết kế, phân phối. Như vậy, nếu xét tới yếu tố thứ 2 là nguồn gốc xuất xứ, giá bán của các mẫu Brixton BX cũng không thực sự hấp dẫn như bạn tưởng.
Nguồn gốc xuất xứ có phần nhập nhằng của Brixton khiến nhiều người liên tưởng tới các thương hiệu điện thoại Việt bị tẩy chay vài năm trở lại đây. Lý do là chất lượng không tương xứng với giá tiền. Bằng chứng là xuất hiện nhiều smartphone “cỏ” Trung Quốc có kiểu dáng, thông số tương tự điện thoại Việt chỉ khác ở logo thương hiệu.
Brixton có 3 phiên bản mang kiểu dáng cổ điển đang được quan tâm nhưng nguồn gốc xe còn nhiều rắc rối
Tất nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều thương hiệu châu Âu, Nhật Bản được ra đời nhưng thực chất là do các nhà sản xuất Trung Quốc đứng đằng sau hậu thuẫn nhằm dễ bề xâm nhập thị trường quốc tế. Bài học này khiến nhiều người càng thêm hoài nghi về chất lượng xe Brixton, đặc biệt là khi thương hiệu này có tuổi đời còn rất trẻ.
Điểm đáng khen của Brixton là thẳng thắn thừa nhận xe được sản xuất tại Trung Quốc nhưng cho tới thời điểm này việc thương hiệu xe Áo đóng góp bao nhiêu “chất xám” cho những mẫu xe kể trên và độ bền của nó vẫn còn là dấu hỏi lớn cần lời giải đáp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.