Bugatti Centodieci giá cực 'chát' cháy hàng ngay sau khi ra mắt

Gia Linh
Gia Linh
19/08/2019 17:37 GMT+7

Tại triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance (Mỹ) vừa qua, Bugatti Centodieci chính thức ra mắt với chỉ 10 chiếc được sản xuất đi kèm giá bán 9 triệu USD nhưng đã cháy hàng trước khi trình làng.

Phiên bản Centodieci được phát triển dựa trên siêu xe Bugatti Chiron, tuy nhiên vì là phiên bản đặc biệt nên thiết kế phần thân vỏ khác biệt đáng kể so với Chiron và gợi liên tưởng đến mẫu Concept EB110 Super Sport.
Bugatti vẫn trang bị động cơ W16 8.0 lít cho Centodieci nhưng đã nâng công suất thêm khoảng 99 mã lực và đạt mức 1.577 mã lực (Chiron có sức mạnh 1.478 mã lực). Với sức mạnh này, chiếc Bugatti phiên bản đặc biệt cũng sở hữu khả năng tăng tốc rất khủng khiếp,  từ 0 - 100 km/giờ chỉ mất 2,4 giây, 0 - 200 km/giờ trong 6,1 giây, 0 - 300 km/giờ trong 13,1 giây. Tuy nhiên, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 380 km/giờ. Ngoài việc mạnh hơn, chiếc xe này còn có trọng lượng nhẹ hơn Chiron 20 kg.
Chỉ sản xuất đúng 10 chiếc nên xe đã cháy hàng ngay từ trước khi ra mắt

Ở phần đầu xe, thiết kế lưới tản nhiệt hình móng ngựa của Centodieci nhỏ hơn so với chiếc Chiron và có kích thước tương tự như chiếc EB110. Ngoài ra, các khe hút gió cũng được thiết kế lại với một số chi tiết nhỏ làm bằng sợi carbon với viền sơn màu trắng.
Cụm đèn pha LED với 4 thanh tách riêng biệt giống chiếc Chiron, nhưng được thiết kế mỏng hơn. Bộ la-zăng 7 chấu kép với hai tông màu đen trắng. Ngoài ra, xe còn được trang bị bánh xe với 2 tông màu trắng - đen tương phản, kết hợp với kẹp phanh màu đỏ nổi bật. Chi tiết ngoại thất được thừa hưởng hoàn toàn từ EB110 Super Sport là 5 hốc tròn phía sau cửa sổ bên. Đáng chú ý, chi tiết thiết kế này không có mục đích gì ngoài tính thẩm mỹ.
Có thể nói Bugatti Centodieci là phiên bản hạng sang của chiếc Chiron đình đám

Đằng sau, Bugatti Centodieci trang bị cánh gió đuôi cố định màu đen cỡ lớn, cụm đèn hậu LED đã thay đổi thiết kế so với Chiron và bộ khuếch tán sơn màu trắng. Nằm hai bên bộ khuếch tán gió này là 4 ống xả hình tròn nằm dọc.
Được biết, Bugatti Centodieci sẽ sản xuất với số lượng đúng 10 chiếc và có giá khởi điểm lên đến 8,9 triệu USD (tương đương 206,4 tỉ đồng). Với giá bán này, Centodieci là siêu xe hiện đại đắt giá thứ 2 của Bugatti hiện nay, sau La Voiture Noire độc nhất vô nhị có giá 19 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.