Bugatti ra mắt xe mới rẻ hơn 100 lần so với Chiron Sport

Đức Cảnh
Đức Cảnh
14/03/2019 07:05 GMT+7

Vâng, không nhầm đâu, hãng siêu xe Bugatti vừa giới thiệu một chiếc xe hoàn toàn mới có giá chỉ từ 33.700 USD, rẻ bằng 1/100 lần so với chiếc Chiron Sport.

Trong thời gian tới, bạn sẽ không phải bỏ cả triệu đô để sở hữu một chiếc xe mang logo Bugatti khi hãng xe Pháp vừa công bố Baby II. Vâng, như tên gọi, đây là một chiếc xe dành cho những đứa trẻ “ngậm thìa vàng” bởi khác với những mẫu xe đồ chơi khác, nó có giá lên tới 33.700 USD. Dù sao với thương hiệu Bugatti chẳng có thứ gì là rẻ cả.
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Bugatti sản xuất một chiếc xe dành cho trẻ em. Cách đây gần 1 thế kỷ, vào năm 1927, chiếc Bugatti Baby đầu tiên được ra đời dành cho con trai 4 tuổi của nhà sáng lập thương hiệu – Ettore Bugatti. Ở phiên bản mới nó có kích thước bằng ¾ một chiếc 4 bánh thực thụ nên không chỉ trẻ em, 1 người lớn vẫn có thể ngồi sau tay lái nếu muốn “trở về tuổi thơ”.
Bugatti Baby ra đời với mục đích làm đồ chơi cho thiếu gia nhà Bugatti
Xe được phát triển dựa trên thiết kế của mẫu Grand 35 Type nên sở hữu phong cách hoài cổ nhưng các đường nét có phần mượt mà theo hướng hiện đại hơn. Nó sở hữu bánh xe nhỏ như xe máy với cặp vành nhôm 8 chấu. Chỗ ngồi duy nhất trên xe được bọc da, trên mui gắn huy hiệu “Macaron” làm từ bạc nguyên khối.
Xe được trang bị động cơ điện dẫn động cầu sau như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, hệ thống lưu trữ năng lượng đã được nâng cấp lên pin lithium-ion kèm phanh tái tạo nặng lượng, bộ vi sai chống trượt. Động cơ điện cho sức mạnh chỉ 1,3 mã lực, tốc độ tối đa 19 km/giờ với “chế độ trẻ em”. Ở “chế độ người lớn”, sức mạnh được tăng lên 5 mã lực, tốc độ tối đa 45 km/giờ. Tuy nhiên, nếu bẻ khóa giới hạn, giải phóng toàn bộ sức mạnh, động cơ có thể cho công suất lên tới 13 mã lực, tốc độ tối đa cũng tăng mạnh.
Thế hệ Baby II vẫn sở hữu thiết kế dựa trên mẫu Grand 35 Type như người tiền nhiệm
Giống như nhiều mẫu xe khác của Bugatti, chỉ có 500 chiếc Baby II được chế tạo. Con số này cũng tương đương số lượng xe Baby I được sản xuất trong giai đoạn 1927-1936.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.