Bugatti Veyron '1 of 1': ‘ta là một, là riêng là thứ nhất’

19/08/2014 17:15 GMT+7

Chỉ có duy nhất một chiếc Veyron Grand Sport Vitesse "1 of 1" được thiết kế dành riêng cho một khách hàng đặc biệt của hãng siêu xe danh tiếng Bugatti.

Chỉ có duy nhất một chiếc Veyron Grand Sport Vitesse "1 of 1" được thiết kế dành riêng cho một khách hàng đặc biệt của hãng siêu xe danh tiếng Bugatti.

>> “Phục hồi danh dự” cho Bugatti Veyron Super Sport
>> Bugatti Veyron Super Sport bị tước danh hiệu "xe nhanh nhất thế giới

Trước khi được giao đến tay vị khách hàng đặc biệt này, chiếc Veyron Grand Sport Vitesse "1 of 1" đã có màn ra mắt công chúng tại sự kiện Pebble Beach được Bugatti tổ chức thường niên ở bang California, Mỹ.

 
Chỉ có duy nhất 1 chiếc Veyron Grand Sport Vitesse "1 of 1" được sản xuất

Sự phối hợp giữa hai gam màu vàng – đen trên “bộ cánh” của Veyron Grand Sport Vitesse "1 of 1", khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe huyền thoại Type 44 của Bugatti. Mẫu xe này cũng được bảo tàng xe Mullin ở Oxnard mang đến sự kiện Pebble Beach lần này.

 
Chiếc Veyron Grand Sport Vitesse bân cạnh huyền thoại Type 44 của Bugatti

Các chuyên gia của Bugatti đã sử dụng rất nhiều chi tiết bằng sợi carbon điểm xuyến với gam màu vàng trong quá trình sản xuất Veyron Grand Sport Vitesse phiên bản đặc biệt này. Điểm đặc biệt ở thiết kế bên ngoài của mẫu xe này nằm ở hệ thống lưới tản nhiệt, khi các tiểu tiết được kết hợp thành chữ "PL" được cho là tên viết tắt của khách hàng đặt mua xe. Theo các chuyên gia Bugatti, họ mất hơn 200 giờ để đánh bóng và hoàn thiện nó.

 
Hệ thống lưới tản nhiệt được thiết kế rất công phu trên Veyron Grand Sport Vitesse "1 of 1"

Đen – vàng tiếp tục là hai gam màu chủ đạo trong thiết kế nội thất của xe. Những đường chỉ vàng được kết hợp một cách tỉ mỉ trên vô lăng và ghế lái được làm từ chất liệu da cao cấp. Bugatti cũng sử dụng công nghệ tia laser để đục lỗ trên cánh cửa của xe.

 
Nội thất sang trọng của siêu xe cũng sử dụng gam màu vàng – đen

Quá trình này được thực hiện khá công phu, các kỹ sư xếp một lớp da màu vàng dưới lớp da màu đen, sau đó tia laser sẽ tạo ra hình siêu xe trên ốp cửa.

 
Hình ảnh siêu xe được tạo ra trên cánh cửa nhờ công nghệ tia laser

Ngoài ra, một số chi tiết trên Veyron Grand Sport Vitesse "1 of 1" còn được từ các chất liệu đắt tiền như vàng, pha lê hay sứ. Những thông số về động cơ cũng như giá bán của chiếc siêu xe đặc biệt này vẫn được Bugatti giữ kín. Nhưng theo tính toán của các chuyên gia tại sự kiện Pebble Beach, Veyron Grand Sport Vitesse "1 of 1" ước tính nó sẽ cao hơn bản tiêu chuẩn khoảng 2,7 triệu USD.

 
 
 
 
 

Trần Hoàng
(theo Autoevolution)

>> Siêu xe Bugatti Veyron mạ vàng
>> Bugatti Veyron phiên bản... Honda Civic   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.