Cả năm bán được 100 chiếc, Audi khai tử siêu xe ‘Iron Man’

17/10/2016 06:00 GMT+7

Audi R8 e-tron, siêu xe được quảng cáo rầm rộ trong phim Iron Man và được chính tài tử Robert Downey đóng vai chính Tony Stark quảng bá ngoài đời thực cũng không thoát khỏi án tử vì quá…ế.

Audi R8 e-tron, siêu xe được quảng cáo rầm rộ trong phim Iron Man và được chính tài tử Robert Downey đóng vai chính Tony Stark quảng bá ngoài đời thực cũng không thoát khỏi án tử vì quá…ế.

>> Siêu xe giá rẻ McLaren 570S đầu tiên về VN 'chạy' thuế
>> Audi R8 V10 Plus 2016 đầu tiên cập bến Việt Nam
>> Audi Progressive: 'Siêu xe Iron Man' hội ngộ cùng A4 mới

Audi R8 e-tron xứng đáng là đứa con bất hạnh nhà Audi khi hai lần bán ra đều bị khai tử. Trước đó sau khi khai tử thế hệ thứ nhất vào năm 2012, Audi quyết định hồi sinh mẫu xe này vì có nhiều khách hàng quan tâm. Thế nhưng sau 1 năm bán ra, thế hệ thứ 2 của siêu xe xanh này tiếp tục bị khai tử một cách chóng vánh vì quá ế ẩm khi cả năm mới bán được 100 xe. Được biết, hạn chế lớn nhất khiến doanh số R8 e-tron èo uột là do cách thức bán hàng âm thầm chỉ tiếp cận khách VIP và bán ra duy nhất tại châu Âu.

Audi R8 e-tron thế hệ thứ hai tiếp tục bị khai tử

Tuy nhiên, có thể nói R8 e-tron “ế” vì quá “chảnh” thì đúng hoàn cảnh hơn. Bởi không chỉ bán giới hạn khách hàng, mẫu xe này còn có giá lên tới 1,1 triệu USD, một con số không dễ dàng gì để tiếp cận khách hàng, những nhà sưu tầm cũng không mấy mặn mà bởi nó quá hiện đại và việc sử dụng hệ thống điện khiến người ta lo ngại về khả năng bảo trì, tính bền bỉ. Những yếu tố khiến nó trở lên mất điểm trước các nhà sưu tập, những người vừa chơi xe vừa kinh doanh.

Một lý do không kém phần quan trọng nữa chính là Tesla với mẫu xe điện thể thao Model S. Dù khập khiễng khi đặt cạnh R8 e-tron nhưng nó cũng là mẫu xe hấp dẫn với ngoại hình thể thao, động cơ mạnh mẽ cùng nhiều công nghệ hiện đại và quan trọng là nó có giá rẻ hơn nhiều. Nhiều nguồn tin cũng cho rằng việc khai tử cũng xuất phát từ sức ép của hãng mẹ Volkswagen vốn đang mạnh tay “trảm” nhưng hoạt động kinh doanh không mang lại lợi nhuận cao sau sự cố gian lận khí thải.

Dù có những hoạt động quảng bá rầm rộ nhưng giá bán cao vẫn là rào cản doanh số của Audi R8 e-tron

Audi R8 e-tron là một siêu xe điện mạnh mẽ với thiết kế tương tự bản máy xăng nhưng có phần hiện đại hơn. Sức mạnh của xe đến từ động cơ điện có công suất lên tới 456 mã lực, mô men xoắn 880 Nm và có thể chạy liên tục 450 km mỗi lần sạc. Nó có khả năng tăng tốc ấn tượng không thua kém nhiều so với những siêu xe trong phân khúc khi chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.