Cách chọn thay đầu DVD nghe nhạc chất lượng cho ô tô

12/06/2018 17:12 GMT+7

Nhiều người sử dụng xe có nhu cầu nâng cấp hệ thống giải trí lên màn hình DVD nhưng chưa nhận biết rõ chất lượng của từng loại đầu đọc trên thị trường hiện nay khiến tiền mất tật mang.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có nhiều loại màn hình DVD với nhiều nguồn gốc khác nhau với chất lượng cũng rất khác nhau. Nổi bật trong các thương hiệu màn hình DVD nổi tiếng hiện nay là Alpine, Pionneer, JVC, Kenwood, Caska, Fuka, Kovan… Nên chọn thương hiệu nào cho xe của bạn?
Màn hình thương hiệu Trung Quốc
Ưu điểm của các đầu đọc DVD trên ô tô có xuất xứ Trung Quốc được thiết kế dành riêng cho từng dòng xe, giúp khoang nội thất đẹp hơn, trông giống như được nhà sản xuất xe trang bị sẵn. Các loại đầu đọc này thường được các đại lý hãng xe lắp trên xe mỗi khi khách hàng có nhu cầu, tất nhiên lợi nhuận từ việc bán các loại đầu DVD này sẽ cao hơn nhiều nếu sử dụng đầu DVD có thương hiệu.
Màn hình Trung Quốc thường có thiết kế đẹp theo từng dòng xe

Tuy nhiên, đổi lại với ưu điểm nhìn bên ngoài rất đẹp nhưng chất lượng âm thanh không như ý muốn, thậm chí còn tệ hơn đầu CD nguyên bản theo xe. Chưa kể hệ điều hành trang bị trong màn hình khó sử dụng, cảm ứng không nhạy, thỉnh thoảng còn bị treo máy, không thể sử dụng.
Các màn hình có xuất xứ Trung Quốc có giá bán không chênh lệch nhiều so với các thương hiệu nổi tiếng khác nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng chọn mua vì nó phù hợp cho từng mẫu xe, không cần phải lắp thêm mặt dưỡng.
Theo những người chơi xe sành sỏi, đối với những người có nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao, không nên lựa chọn các đầu DVD có xuất xứ từ Trung Quốc bởi đã có nhiều đánh giá chất lượng của những loại màn hình này rất kém và độ bền không cao, chất lượng âm thanh phát ra rất tệ.
DVD xuất xứ Trung Quốc bày bán trên thị trường hiện nay có màn hình to như trên xe Tesla

Tuy nhiên, vẫn có DVD cao cấp của Trung Quốc hiện có chất lượng khá tốt nhưng giá bán lại ngang ngửa với các thương hiệu nổi tiếng, do đó khi chọn mua cũng khiến khách hàng phải cân nhắc. Đổi lại, các loại đầu đọc này chạy được hệ điều hành Andoird có thể cài đặt thêm phần mềm tùy vào ý thích của người sử dụng, ngoài ra kích thước màn hình to như trên xe Tesla cũng là một chi tiết hấp dẫn người dùng sử dụng các loại đầu đọc này. 
Màn hình “xịn” của các thương hiệu nổi tiếng
Danh tiếng của các thương hiệu âm thanh trên ô tô như Pionneer, JVC, Kenwood, Panasonic hay Alpine có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều. Hầu hết các loại đầu DVD của những thương hiệu này đều cho ra chất lượng âm thanh rất tốt và công suất cao hơn đầu đọc nguyên bản.
Hệ thống điều khiển trên các loại màn hình này cũng sử dụng rất dễ dàng và cảm ứng nhạy, nhanh chóng. Do vậy nó thường được những người chơi xe lựa chọn bởi giá bán cao hơn màn hình có xuất xứ Trung Quốc không nhiều. Hơn nữa các loại đầu đọc này còn được trang bị rất nhiều tính năng xịn như kết nối với smartphone, HDMI, Internet…
Màn hình của các thương hiệu nổi tiếng khi lắp vào xe thường không đẹp do không được thiết kế dành riêng cho dòng xe nào

Tuy nhiên điểm yếu của các loại màn hình “xịn” là nó không được thiết kế dành riêng cho bất kì dòng xe nào mà sử dụng chung cho tất cả các dòng xe. Vấn đề cũng dễ hiểu vì các hãng âm thanh lớn không muốn bị hãng xe kiện tụng do vi phạm bản quyền thiết kế. Do đó, khi muốn lắp các loại màn hình này, người dùng sẽ phải thay loại mặt dưỡng phù hợp với dòng xe của họ, và chắc chắn về thẩm mỹ sẽ không đẹp bằng các loại màn hình đến từ Trung Quốc được thiết kế theo từng dòng xe.
Dù cho có điểm yếu là không mang lại thẩm mỹ đẹp cho khoang nội thất, nhưng người viết vẫn khuyến cáo chủ xe nên lựa chọn màn hình có thương hiệu để cho ra chất lượng âm thanh tốt hơn, sử dụng thuận tiện hơn dù giá bán có cao hơn đôi chút.
Các loại đầu đọc cao cấp có thương hiệu tích hợp đầy đủ tính năng hiện đại nhất, tất nhiên giá bán không hề rẻ

Hiện nay các thương hiệu màn hình nổi tiếng đã tích hợp rất nhiều chức năng cho sản phẩm của mình, trong đó có Android Auto, Apple Car Play, kết nối Mirrolink, Wifi. Do vậy những người có nhu cầu sử dụng nhiều chức năng có thể tham khảo các loại đầu đọc cao cấp của Pionneer hay JVC, Kenwood, tất nhiên là giá bán sẽ cao hơn nhiều sơ với các đầu đọc thông dụng. 
Hơn nữa, nếu bạn đã lắp một hệ thống loa chất lượng cao cho xe thì lại càng không nên sử dụng đầu đọc Trung Quốc. Vì nếu như loa của bạn chất lượng cao thế nào nhưng đầu phát lại cho âm thanh tệ thì đúng là “tiền mất tật mang”.
Nếu không có nhu cầu xem DVD, hãy giữ lại đầu đọc nguyên bản theo xe. Còn nếu bạn đã “máu” màn hình thì chỉ nên sử dụng các loại đầu đọc của những thương hiệu nổi tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.