Camry sắp không còn là sản phẩm chiến lược của Toyota

Ảnh: AutoEvolution

0 Thanh Niên Online

Lãnh đạo Toyota tin rằng nhu cầu đối với dòng xe SUV cỡ nhỏ sẽ vượt qua những chiếc sedan hạng D trong vài năm tới. Cụ thể, Toyota RAV4 đang dần thay thế Camry trở thành mẫu xe chiến lược hàng đầu của hãng xe Nhật Bản. 

Lãnh đạo Toyota tin rằng nhu cầu đối với dòng xe SUV cỡ nhỏ sẽ vượt qua những chiếc sedan hạng D trong vài năm tới. Cụ thể, Toyota RAV4 đang dần thay thế Camry trở thành mẫu xe chiến lược hàng đầu của hãng xe Nhật Bản. 

Trả lời phỏng vấn của tờ Bloomberg, Bob Carter - Giám đốc bán hàng Toyota Mỹ dự đoán chỉ 5 năm tới, doanh số bán hàng của Toyota RAV4 sẽ bỏ xa Camry, với sự bùng nổ nhu cầu đến từ thế hệ Milennial (thế hệ được tiếp cận với các hình thức truyền thông xã hội, từ 18 đến 35 tuổi). Không chỉ riêng RAV4, những chiếc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị khác như Ford Escape hay Honda CR-V cũng đang có đà tăng tưởng tốt hơn dòng sedan cỡ trung như Honda Accord, Mazda6 hay Nissan Teana.
Camry sắp không còn là sản phẩm chiến lược của Toyota - ảnh 1Toyota RAV4 đang có đà tăng trưởng vượt bậc
Theo Bob Carter, thế hệ trẻ đang chuyển hướng sang những chiếc SUV nhỏ gọn như một giải pháp hợp lý trong thời điểm kinh tế khó khăn: “Có một sự thay đổi rõ rệt trong sở thích của người tiêu dùng. Một chiếc SUV nhỏ gọn sở hữu đầy đủ sự thoải mái, tiện nghi của dòng sedan cỡ trung, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu, di chuyển linh hoạt trên nhiều điều kiện đường xá và mức giá gần như không khác biệt”.
Camry sắp không còn là sản phẩm chiến lược của Toyota - ảnh 2Camry sắp không còn là sản phẩm chiến lược của Toyota
Toyota dự kiến sẽ bán được khoảng 300.000 chiếc RAV4 chỉ riêng tại thị trường Mỹ trong năm nay và sedan Camry vẫn dẫn đầu với 425.000 xe. Tuy nhiên, sự nổi lên của dòng SUV cỡ nhỏ có thể đến sớm hơn so với mong đợi. Tháng trước, doanh số bán hàng của RAV4 đã tăng tới 30% trong khi Camry chỉ tăng 7,3% và tổng doanh số Camry tính tới cuối tháng 11 đã giảm 1,2%. Nếu hai chiều hướng trái ngược này tiếp tục diễn ra, chẳng bao lâu nữa Camry sẽ không còn là sản phẩm chiến lược hàng đầu của Toyota.
Để đáp ứng nhu cầu càng lớn đối với RAV4, bên cạnh con đường nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, Toyota còn đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy thứ 2 ở Canada với sản lượng trung bình 400.000 chiếc RAV4 mỗi năm dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Ngoài ra, hãng xe lớn nhất thế giới còn hợp tác với Mazda để phát triển một chiếc compact SUV lấy cảm hứng từ dòng sedan, nhằm mang đến “trải nghiệm lái xe tuyệt vời” đến từ sự hòa hợp giữa hai dòng xe.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhiều khách hàng đang dự tính mua ô tô để được hưởng ưu đãi giá, sau đó chờ lệ phí trước bạ giảm mới mang xe đi đăng ký

Mua ô tô để quá hạn nộp lệ phí trước bạ có bị phạt?

Lo ngại nhà sản xuất đại lý phân phối ô tô cắt giảm ưu đãi khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ chính thức có hiệu lực áp dụng... nhiều khách hàng đang dự tính mua ô tô để được hưởng ưu đãi giá, sau đó chờ lệ phí trước bạ giảm mới mang xe đi đăng ký.
Liên tục giảm giá bán nhưng Mitsubishi Pajero Sport vẫn ế

5 mẫu xe SUV, Crossover 7 chỗ bán chậm nhất Việt Nam

Với giá bán lên tới hàng tỉ đồng, bộ đôi Toyota Land Cruiser, Land Prado không được nhiều khách hàng lựa chọn, trong khi việc chậm đổi mới khiến Isuzu mu-X, Mitsubishi Pajero Sport mất dần sức hút trên thị trường SUV 7 chỗ tại Việt Nam.