Camry sắp không còn là sản phẩm chiến lược của Toyota

Ảnh: AutoEvolution

0 Thanh Niên Online

Lãnh đạo Toyota tin rằng nhu cầu đối với dòng xe SUV cỡ nhỏ sẽ vượt qua những chiếc sedan hạng D trong vài năm tới. Cụ thể, Toyota RAV4 đang dần thay thế Camry trở thành mẫu xe chiến lược hàng đầu của hãng xe Nhật Bản. 

Lãnh đạo Toyota tin rằng nhu cầu đối với dòng xe SUV cỡ nhỏ sẽ vượt qua những chiếc sedan hạng D trong vài năm tới. Cụ thể, Toyota RAV4 đang dần thay thế Camry trở thành mẫu xe chiến lược hàng đầu của hãng xe Nhật Bản. 

Trả lời phỏng vấn của tờ Bloomberg, Bob Carter - Giám đốc bán hàng Toyota Mỹ dự đoán chỉ 5 năm tới, doanh số bán hàng của Toyota RAV4 sẽ bỏ xa Camry, với sự bùng nổ nhu cầu đến từ thế hệ Milennial (thế hệ được tiếp cận với các hình thức truyền thông xã hội, từ 18 đến 35 tuổi). Không chỉ riêng RAV4, những chiếc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị khác như Ford Escape hay Honda CR-V cũng đang có đà tăng tưởng tốt hơn dòng sedan cỡ trung như Honda Accord, Mazda6 hay Nissan Teana.
Camry sắp không còn là sản phẩm chiến lược của Toyota - ảnh 1Toyota RAV4 đang có đà tăng trưởng vượt bậc
Theo Bob Carter, thế hệ trẻ đang chuyển hướng sang những chiếc SUV nhỏ gọn như một giải pháp hợp lý trong thời điểm kinh tế khó khăn: “Có một sự thay đổi rõ rệt trong sở thích của người tiêu dùng. Một chiếc SUV nhỏ gọn sở hữu đầy đủ sự thoải mái, tiện nghi của dòng sedan cỡ trung, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu, di chuyển linh hoạt trên nhiều điều kiện đường xá và mức giá gần như không khác biệt”.
Camry sắp không còn là sản phẩm chiến lược của Toyota - ảnh 2Camry sắp không còn là sản phẩm chiến lược của Toyota
Toyota dự kiến sẽ bán được khoảng 300.000 chiếc RAV4 chỉ riêng tại thị trường Mỹ trong năm nay và sedan Camry vẫn dẫn đầu với 425.000 xe. Tuy nhiên, sự nổi lên của dòng SUV cỡ nhỏ có thể đến sớm hơn so với mong đợi. Tháng trước, doanh số bán hàng của RAV4 đã tăng tới 30% trong khi Camry chỉ tăng 7,3% và tổng doanh số Camry tính tới cuối tháng 11 đã giảm 1,2%. Nếu hai chiều hướng trái ngược này tiếp tục diễn ra, chẳng bao lâu nữa Camry sẽ không còn là sản phẩm chiến lược hàng đầu của Toyota.
Để đáp ứng nhu cầu càng lớn đối với RAV4, bên cạnh con đường nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, Toyota còn đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy thứ 2 ở Canada với sản lượng trung bình 400.000 chiếc RAV4 mỗi năm dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Ngoài ra, hãng xe lớn nhất thế giới còn hợp tác với Mazda để phát triển một chiếc compact SUV lấy cảm hứng từ dòng sedan, nhằm mang đến “trải nghiệm lái xe tuyệt vời” đến từ sự hòa hợp giữa hai dòng xe.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Toyota Fortuner thế hệ thứ 2 được hãng xe Nhật Bản thay đổi một số chi tiết thiết kế ngoại thất, tinh chỉnh động cơ và bổ sung công nghệ

5 cải tiến trên Toyota Fortuner mới so với mẫu cũ

Bản nâng cấp giữa vòng đời của Toyota Fortuner thế hệ thứ 2 được hãng xe Nhật Bản thay đổi một số chi tiết thiết kế ngoại thất, tinh chỉnh động cơ và bổ sung công nghệ, tính năng an toàn... vừa bán ra tại Thái Lan.
Chiếc Ford F-150 được chủ nhân mạnh tay chi thêm tiền độ phụ kiện hàng hiệu

Ford F-150 Raptor độ 'khủng' của dân chơi Đà Nẵng

Dù bản thân đã là chiếc bán tải hiệu suất cao nhưng Ford F-150 Raptor vẫn được chủ xe người Đà Nẵng độ thêm nhiều hàng hiệu đắt tiền để phục vụ niềm đam mê đối với bộ môn off-road.