Cận cảnh chiếc S-Class mới phục vụ nguyên thủ tại APEC

11/09/2017 13:43 GMT+7

Ngày 24.8 vừa qua, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) - đối tác cung cấp phương tiện vận chuyển lễ tân nhà nước - đã chính thức bàn giao 25 xe S-Class cho đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Theo đó, MBV sẽ cung ứng 25 xe S 400 L cho Bộ Ngoại giao để đổi mới Đội xe lễ tân nhà nước. Đội xe này dự kiến được đưa vào phục vụ các hoạt động ngoại giao trong thời gian tới, bao gồm Hội nghị cấp cao APEC - sự kiện đối ngoại lớn bậc nhất tại Việt Nam diễn ra vào tháng 11.2017 tại Đà Nẵng.
25 xe S 400 L sẽ được bàn giao hoàn tất vào tháng 8.2017
25 xe Mercedes S 400 L sẽ được bàn giao hoàn tất vào tháng 8.2017
S-Class (V222) được phát triển như một mẫu xe có chiều dài cơ sở lớn và bản tiêu chuẩn chỉ là phụ - ngược lại với thông lệ của Mercedes-Benz. Điều này mang đến khoang nội thất rộng rãi cho tất cả hành khách. Cả 2 phiên bản S-Class tại Việt Nam là S 400 L và S 500 L đều là phiên bản kéo dài.
S 400 L sử dụng động cơ V6 tăng áp kép hiệu suất cao, sản sinh công suất 333 mã lực và mômen xoắn cực đại 480 Nm. S 400 L có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6 giây và chỉ tiêu thụ trung bình 8 lít nhiên liệu cho 100 km. Hệ thống treo khí nén AIRMATIC là trang bị tiêu chuẩn cho cả 2 phiên bản, có khả năng thích ứng với mặt đường, cùng 2 chế độ “Thể thao” hoặc “Êm ái”.
Mẫu sedan cỡ lớn S-Class được trang bị những công nghệ và tiện nghi hàng đầu. Đây là chiếc xe không hề sử dụng bóng đèn dây tóc. Thay vào đó là 500 đèn LED. Trong đó, 300 đèn LED được sử đụng để chiếu sáng bên trong xe. 300 đèn LED này có thể tạo ra tới 7 sắc màu trong khoang nội thất. Trên bảng điều khiển là 2 màn hình màu 12,3 inch sắc nét đóng vai trò bảng đồng hồ và màn hình truyền thông đa phương tiện. Cụm đèn trước Full LED thông minh của S-Class có khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi xe vào cua và tự động điều chỉnh vùng chiếu xa.
Tại Việt Nam, S 400 được trang bị hệ thống âm thanh Burmester 13 loa với hộp cộng hưởng ở phía trước. Các ghế ngồi có chức năng sưởi và thông gió. 2 ghế VIP phía sau được trang bị chức năng massage cao cấp với hiệu ứng massage chườm đá nóng, xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi. Hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc than hoạt tính cao cấp và chức năng ion hóa ô xy mang lại bầu không khí trong lành và dễ chịu. S-Class được trang bị hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam. Chìa khóa là loại khởi động bằng nút bấm KEYLESS-GO, đi kèm chức năng cửa hít. Camera 360 cũng hỗ trợ đáng kể cho việc kiểm soát xe.
Toàn bộ linh kiện của S-Class được nhập khẩu từ Đức
Toàn bộ linh kiện của Mercedes S-Class được nhập khẩu từ Đức
Ngoài việc được trang bị đến 8 túi khí an toàn, S-Class còn có 2 túi khí đai an toàn ở hàng ghế sau (belt-bag) nhằm hạn chế chấn thương trong tình huống nguy hiểm. Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS giúp ngăn chặn hoàn toàn hoặc giảm thiểu hậu quả của va chạm nhờ vào chức năng hỗ trợ phanh tự động.
S 400 L đang được MBV phân phối với mức giá 3,999 tỉ đồng (đã bao gồm VAT).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.