Cận cảnh Mazda CX-8 giá bán từ 1,149 tỉ đồng tại Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
30/06/2019 18:08 GMT+7

Lắp ráp tại nhà máy Thaco Mazda đặt tại Chu Lai - Quảng Nam, mẫu xe 7 chỗ Mazda CX-8 vừa gia nhập thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, trang bị động cơ xăng Skyactiv-G có dung tích 2.5 lít cùng nhiều tính năng, công nghệ bậc nhất phân khúc.

[VIDEO] ‘Sinh sau đẻ muộn’, Mazda CX-8 có gì cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ?
Sau một thời gian vắng bóng ở phân khúc xe SUV 7 chỗ có tầm giá trên 1 tỉ đồng tại thị trường Việt Nam, Thaco Mazda vừa đánh dấu sự trở lại bằng một mẫu xe hoàn toàn mới mang tên CX-8. Không chỉ đóng vai trò thay thế CX-9 đã ngừng phân phối từ năm 2017, sự xuất hiện của Mazda CX-8 còn mang đến “làn gió mới” trong phân khúc xe 7 chỗ, đồng thời giúp Mazda hoàn thiện danh mục sản phẩm SUV/Crossover tại thị trường Việt Nam.
Sau màn ra mắt tại “đại bản doanh” Thaco Mazda ở Chu Lai, Quảng Nam - nhà máy đầu tiên của Mazda trong khu vực Đông Nam Á được tin tưởng chuyển giao công nghệ lắp ráp xe CX-8. Từ ngày 28 - 29.6, mẫu xe 7 chỗ này lần lượt được Trường Hải (THACO) giới thiệu đến khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Theo chiến lược của Tập đoàn Mazda và Thaco Mazda, việc sản xuất phân phối xe Mazda tại Việt Nam được chia thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 tính từ năm 2012, với dải sản phẩm Mazda ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo và công nghệ Skyactiv thế hệ thứ 6. Từ sau năm 2018 với việc đầu tư nhà máy THACO Mazda, hãng tiếp tục giới thiệu tiếp các sản phẩm thuộc thế hệ 6.5. Mazda CX-8 là mẫu xe Crossover cỡ lớn thuộc dòng sản phẩm thế hệ 6.5 đầu tiên được Mazda giới thiệu tại Việt Nam.
Theo thông tin từ Thaco Mazda, CX-8 lắp ráp, phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản gồm: Premium, Luxury và Deluxe. Trong đó, bản Deluxe trang bị tiêu chuẩn có giá bán 1,149 tỉ đồng, bản Luxury được bán với giá 1,199 tỉ đồng. Riêng bản Premium cao cấp nhất có 2 tùy chọn 1 cầu hoặc 2 cầu với mức giá lần lượt 1,349 tỉ và 1,399 tỉ đồng.
Thaco Mazda cho biết, CX-8 được xây dựng trên nền tảng khung gầm liền khối - unibody dạng crossover với chiều dài cơ sở 2.930 mm, tương tự “đàn anh” Mazda CX-9. Bên cạnh đó, các số đo dài, rộng, cao của CX-8 tương ứng 4.900 x 1.840 x 1.690 (mm), khoảng sáng gầm xe 200 mm. Với kích thước này, CX-8 dài hơn 360 mm, cao hơn 20 mm trong khi chiều rộng tương đương mẫu xe đàn em CX-5.
Với cách tạo hình theo ngôn ngữ Kodo đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, kiểu dáng CX-8 khá quen thuộc với những đặc trưng như lưới tản nhiệt dạo dáng cánh chim tích hợp đường viền mạ crôm to bản mở rộng ra hai bên. Cụm đèn pha đèn pha, đèn sương mù đều sử dụng công nghệ đèn LED.
Phần cản trước ốp nhựa tối màu nối liền với đường viền chạy dọc hai vòm bánh xe ra phía sau tạo cảm giác liền mạch. Mâm xe hợp kim, đa chấu, kích thước 19 inch…
Ở phía sau, CX-8 được trang bị các đường viền mạ crôm nối liền cụm đèn hậu LED có thiết kế mảnh. Phần cản sau ốp nhựa, tích hợp ống xả hình chữ nhật đặt hai bên. Trong khi cánh gió sau tích hợp thêm dải đàn phanh… Nhìn chung, với thiết kế này, CX-8 được xem như bản “phóng lớn” của mẫu CX-5 vốn rất hút khách tại Việt Nam.
Ở bên trong, ngoài việc cung cấp không gian rộng rãi với 7 chỗ ngồi, Mazda tích hợp hàng loạt tính năng công nghệ cho CX-8. Khoang lái tạo điểm nhấn với các chi tiết ốp gỗ sang trọng.
Cả 3 hàng ghế ghế đều được bọc da Nappa cao cấp. Hàng ghế trước chỉnh điện, riêng ghế lái tích hợp thêm chức năng nhớ vị trí, sưởi ghế. Hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh trượt lên xuống và gập tựa lưng khá linh hoạt. Trong khi hàng ghế 3 cung cấp không gian khá rộng rãi.
Mazda CX-8 là một trong những mẫu xe đầu tiên trong phân khúc trang bị hệ thống âm thanh 10 loa Bose cao cấp và điều hòa tự động 3 vùng độc lập. Ngoài ra, các phiên bản của CX-8 còn được trang bị hệ thống kết nối Mazda Connect, đầu DVD phanh tay điện tử, hệ thống tự động giữ phanh Auto Hold, chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm và màn hình HUD hiển thị các thông tin cho người lái.
Mazda CX-8 cung cấp khoang chứa hành lý lên đến 209 lít, đặc biệt có thể gia tăng lên 742 lít khi hàng ghế thứ 3 gập phẳng. Cửa khoang hành lý chỉnh điện.
Tất cả các phiên bản Mazda CX-8 tại Việt Nam đều dùng động cơ xăng Skyactiv-G dung tích 2.5 lít, phun xăng trực tiếp, cho công suất 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 252 Nm kết hợp hộp số tự động 6 cấp. So với động cơ trên CX-5 bản cao cấp, CX-8 nhỉnh hơn 3 mã lực và 2 Nm.
Với các trang bị an toàn và hỗ trợ người lái như camera 360 độ, cảm biến đỗ, 6 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, bộ ba phanh ABS-EBD-BA, cân bằng điện tử, hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar - Mazda Radar Cruise Control (MRCC), cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh… Mazda CX-8 là mẫu xe được trang bị tính năng, công nghệ bậc nhất phân khúc.
Đặc biệt, trên Mazda CX-8 còn có gói công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động i-Activsense là tập hợp của hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA.
Với thiết kế được ưa chuộng cùng nhiều trang bị tiện nghi, an toàn và giá bán hợp lý, CX-8 hứa hẹn giúp Mazda rộng cửa hơn trong việc chinh phục phân khúc xe đa dụng 7 chỗ ngồi vốn đang rất cạnh tranh tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.