Cận cảnh Suzuki Celerio, đối thủ mới của Kia Morning

03/08/2017 10:25 GMT+7

Không chỉ Toyota mang Wigo về thăm dò thị trường, Suzuki cũng "đặt một chân" vào phân khúc hatchback hạng A với màn chào sân của Celerio tại Vietnam Motor Show 2017.

Là một mẫu xe đô thị điển hình, Suzuki Celerio có kích thước tổng thể dài 3.600 mm, rộng 1.600 mm, cao 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm và khoảng sáng gầm xe 145 mm. Dù vậy, với thông điệp “Extra Large Small Car”, khoang nội thất của Celerio có thiết kế thông minh nhằm tối ưu hóa không gian sử dụng, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
Kích thước nhỏ gọn không khiến Suzuki Celerio gặp nhiều hạn chế về không gian sử dụng
Bên trong cabin trang bị vô lăng dạng 3 chấu thiết kế đơn giản không được tích hợp các phím chức năng, tay lái có thể điều chỉnh độ nghiêng, điều hòa 2 vùng độc lập, đi kèm là hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN với 4 loa, khóa cửa trung tâm và cửa sổ điện.
Diện mạo bắt mắt đúng chất dòng xe đô thị của Suzuki Celerio
Tương tự như các mẫu xe compact hạng A khác, Celerio sở hữu ngoại hình thân thiện và năng động. Điểm nhấn ở phần đầu thuộc về lưới tản nhiệt 2 thanh ngang lớn mạ crôm nối liền cụm đèn pha, nắp capô có đường gân dập nổi ấn tượng và cụm đèn sương mù nằm sâu trong hốc hút gió. Phía sau toát lên vẻ khỏe khoắn với sự kết hợp giữa các nếp gấp vuông vức và đèn hậu to bản.
Suzuki Celerio trang bị động cơ 3 xi lanh, dung tích 1.0 lít có công suất tối đa 68 mã lực
Mẫu hatchback nhỏ nhắn này mang trong mình động cơ 3 xi lanh, dung tích 1.0 lít, công suất tối đa 68 mã lực và mô men xoắn cực đại 89 Nm, tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2. Trang bị an toàn trên xe khá cơ bản, bao gồm hệ thống trợ lực điện, 2 túi khí phía trước, cảnh báo cửa bằng âm thanh và dây đai an toàn ở ghế lái.
Sức mạnh vừa đủ để Suzuki Celerio có thể xoay sở linh hoạt trên phố
Sau màn ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2017, Suzuki Celerio sẽ chính thức phân phối ra thị trường  Việt Nam vào năm 2018 và nhiều khả năng sẽ theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan hoặc Ấn Độ, nơi mẫu xe này đang được lắp ráp. Hiện tại, Suzuki VN vẫn chưa tiết lộ giá bán của Celerio, nhưng rất có thể đây sẽ là một trong những mẫu xe rẻ nhất thị trường Việt bởi giá xe tại Ấn Độ và Thái Lan lần lượt chỉ từ 6.250 USD (tương đương 143 triệu đồng) và 10.940 USD (khoảng 251 triệu đồng).
Các dòng xe cỡ nhỏ tiện dụng, giá rẻ đang rất được người tiêu dùng Việt ưa chuộng
Có lẽ trước sự bùng nổ của Hyundai Grand i10 và Kia Morning trong thời gian gần đây, phân khúc hatchback hạng A đang trở thành "miếng bánh" hấp dẫn khiến các hãng xe không khỏi thèm muốn. Bước sang năm 2018, "sân chơi" này dự kiến sẽ chật chội hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của Toyota Wigo lẫn Suzuki Celerio. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.