Cận cảnh VinFast Lux phiên bản đặc biệt tại Geneva Motor Show 2019

Hoàng Cường
Hoàng Cường
05/03/2019 18:14 GMT+7

Được xem là phiên bản đặc biệt của dòng SUV VinFast Lux SA2.0, mẫu VinFast Lux V8 với một số thay đổi về thiết kế, kết hợp động cơ V8, dung tích 6.2 lít vừa trình làng tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva.

[VIDEO] Giới chuyên gia ô tô Malaysia nói gì về VinFast?
Thương hiệu ô tô Việt – VinFast cùng đối tác Magna vừa công bố thông tin chi tiết về mẫu VinFast Lux V8 đang trưng bày gian hàng Magna Steyr tại Geneva Motor Show 2019. Đây là lần đầu tiên, một mẫu xe mang thương hiệu Việt góp mặt tại Geneva Motor Show - một trong 5 triển lãm ô tô lớn nhất thế giới.
Khác với mẫu Lux SA2.0 và Lux A2.0 từng khuấy động Triển lãm ô tô Paris vào năm ngoái, bản đặc biệt VinFast Lux V8 được VinFast giới thiệu thông qua đối tác Magna – một công đến từ Áo chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật sản xuất và hệ truyền động cho các dòng sản phẩm của VinFast.
Theo VinFast, chiếc Lux V8 tại Geneva Motor Show 2019 được phát triển từ nguyên mẫu của chiếc SUV Lux SA2.0 nhưng vượt trội toàn diện cả về hình thức bên ngoài lẫn các thông số kỹ thuật bên trong. Trong đó, nổi bật nhất ở phiên bản đặc biệt VinFast Lux V8 là khối động cơ V8, dung tích 6.2 lít, sản sinh công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô men xoắn cực đại 624 Nm. Với sức mạnh này, theo nhà sản xuất VinFast Lux V8 có thể đạt tốc độ tối đa 300 km/giờ.
VinFast Lux V8 được trưng bày lần này phủ màu sơn đen, kết hợp với các chi tiết kim loại màu bạc phủ carbon. Mâm xe thể thao cỡ lớn kích thước 22 inch. So với bản Lux SA2.0, Lux V8 có một số điểm khác biệt trong thiết kế như lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng chất liệu nhôm cao cấp, nẹp ở hai bên thân xe, mặt trước được sơn phủ lớp carbon cao cấp…
Nội thất VinFast Lux V8 cũng được nâng khi kết hợp da cao cấp Ultrasuede cùng hợp chất sợi carbon. Toàn bộ phần da phủ bên trong xe đều được chế tác hoàn toàn thủ công, hàng ghế thứ 2 được cân chỉnh kỹ càng để mang đến sự thoải mái và tiện nghi tối đa cho người ngồi sau.
Dự kiến, VinFast Lux V8 sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế và bán ra thị trường trong năm 2020. Trong khi đó mẫu Lux SA 2.0 đã đã đi vào sản xuất tại nhà máy VinFast đặt ở Đình Vũ (Hải Phòng), dự kiến bản thương mại đầu tiên của mẫu xe này sẽ hoàn thành vào ngày 6.3. Theo thông tin VinFast công bố, những chiếc ô tô VinFast đầu tiên sẽ được đưa sang châu Âu để tiến hành thử nghiệm với các bài kiểm tra khắt khe nhất nhằm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, đối với dòng xe Lux, VinFast cũng sẽ đáp ứng các tiêu chí ASEAN NCAP 5 sao - tiêu chuẩn cao nhất cho các dòng xe đang được sản xuất tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.