Cận cảnh xe hơi độc mộc đạt kỷ lục Guinness

14/02/2016 06:01 GMT+7

Chiếc xe điện với phần thân được làm hoàn toàn từ cây tuyết tùng đỏ được chủ nhân định giá lên tới 1 triệu USD vừa được ghi danh vào kỷ lục Guinness.

Chiếc xe điện với phần thân được làm hoàn toàn từ cây tuyết tùng đỏ được chủ nhân định giá lên tới 1 triệu USD vừa được ghi danh vào kỷ lục Guinness.

Sách kỷ lục Guinness vừa xác lập kỷ lục xe độc mộc chạy nhanh nhất thế giới thuộc về một chiếc xe điện với phần thân làm hoàn toàn từ gỗ. Chiếc xe đặc biệt này có tên Cedar Rocket do Bryan Reid lên ý tưởng và thực hiện cùng hai người bạn được làm hoàn toàn từ thân cây tuyết tùng đỏ cổ thụ. Reid cho biết ý tưởng làm một chiếc xe độc mộc đã được anh lên ý tưởng từ lâu nhưng chỉ được thôi thúc cách đây 2 năm sau khi chứng kiến những tay chơi sẵn sàng bỏ ra cả triệu đô cho một chiếc xe cổ độc lạ tại phiên đấu giá Barrett-Jackson.

Xe được làm từ một thân cây tùng hơn 200 tuổi

Chiếc Cedar Rocket được Reid và hai người bạn thực hiện trên thân một cây tuyết tùng lớn có tuổi đời trên 200 năm với hình dáng của một chiếc tên lửa. Ngay sau khi chọn được gốc cây ưng ý trong kho, họ bắt đầu tiến hành cắt gọt bằng cưa và đục, gần như toàn bộ chi tiết đều được làm thủ công với hàng nghìn giờ thực hiện. Sau khi xử lý xong phần khung vỏ, nhóm bắt đầu tiến hành lắp ráp các chi tiết để hô biến một thân cây vô tri thành cỗ máy có thể di chuyển được.

Trong đó, Cedar Rocket được trang bị dàn pin lithium-ion nặng 230 kg kết hợp với động cơ điện 35 kW và hệ thống dẫn động cầu sau, hệ thống treo thửa từ Mazda RX-7. Hầu hết những chi tiết còn lại của xe được lấy từ một số mẫu xe điện của Canadian Eletric Vehicles. Tuy nhiên, bản thân Overton, người phụ trách về cơ khí cũng cho biết nó không thể linh hoạt và dễ dàng sử dụng cho nhu cầu đi lại như một chiếc xe thông thường. Lý do chọn động cơ điện của nhóm là vì các vấn đề môi trường cũng như để tương xứng với một thân vỏ hoàn toàn tự nhiên.

Xe được trang bị động cơ điện với hai tua bin đóng vai trò trang  trí

Để được ghi danh vào kỷ lục Guinness, chiếc Cedar Rocket phải đạt vận tốc tối đa trên 50 km thực hiện hai lần trong 1 giờ chạy thử nghiệm. Tuy nhiên, nó đã đạt tốc độ tối đa 72 km/giờ và lên 80 km/giờ ở lần thử nghiệm thứ 2. Nhờ tốc độ này Cedar Rocket đã dễ dàng đạt lỷ lục xe độc mộc nhanh nhất thế giới. Dự kiến, nhóm phát triển sẽ mang Cedar Rocket tới nhiều sự kiện trên khắp nước Mỹ trước khi lên sàn đấu giá với con số mong muốn trên 1 triệu USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.